Bắt giám đốc “vẽ” dự án ma

Đình Du| 25/02/2020 13:27

(TN&MT) - Ngày 25/2, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vừa phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt giam giám đốc Công ty Hưng Phú (TP. Bà Rịa) để điều tra về hành vi “lừa chiếm đoạt tài sản của người khác”.

Qua đó, ông Trần Văn Hội - Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group (Công ty Hưng Phú) có trụ sở tại số 273 Trần Hưng Đạo, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa. Công ty này “vẽ” hàng loạt dự án tại huyện Long Điền, Đất Đỏ và TP. Bà Rịa rồi phân lô rao bán nền thu tiền tỷ của khách hàng.

Trụ sở công ty và ông Hội 

Trong năm 2019, công ty đưa vào hoạt động và lập nên 9 dự án “ma” để phân lô, bán nền. Các lô đất trên chỉ được phân lô trên giấy mà không triển khai các hoạt động xây dựng cụ thể nào.

Được biết, khi ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhiều khách hàng thanh toán theo nhiều đợt và được công ty hẹn 6 tháng có sổ đỏ. Đến khi lãnh đạo công ty này bị khởi tố thì chưa khách hàng nào nhận được sổ đỏ từ các dự án đã mua.

Giá mỗi lô đất tại dự án Hưng Phú Long Tân của công ty trên rao bán vào tháng 8/2019 là 740 triệu đồng. Theo hợp đồng, sau khi đóng tiền, công ty sẽ giao nền, giao “sổ đỏ”. Thế nhưng các khách hàng thanh toán cho công ty đủ 80 - 90%, thậm chí 100% số tiền mua nền đất nhưng vẫn chưa được giao đất, giao sổ.

Sau khi đóng các trụ sở giao dịch mua bán tại Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Hội thành lập một công ty mới tại TP. Đà Lạt. Hiện, ông Hội đã được cơ quan chức năng di lý từ Lâm Đồng về Bà Rịa - Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giám đốc “vẽ” dự án ma
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO