Bất động sản xanh - Xu hướng tạo nên một đô thị bền vững 

Quyết Thắng| 26/10/2019 06:58

(TN&MT) - Tình trạng ô nhiễm không khí báo động cùng sự bức bách bên trong những bức tường bê tông đã khiến xu hướng lựa chọn những dự án bất động sản xanh gia tăng mạnh mẽ. Giờ đây, thiết kế xanh đã không chỉ đơn thuần nằm ở không gian cảnh quan bên ngoài mà còn phải đến từ chính kiến trúc của căn hộ chung cư. 

Xu hướng xanh hóa bất động sản 

Thống kê của Liên Hợp Quốc cho hay, đến năm 2050, tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam là 57% và tăng đáng kể so với con số 36% vào năm 2018. Con số này đang đặt ra những áp lực về chất lượng cuộc sống trong tương lai khi hệ thống giao thông, nhà ở đang phải đối mặt với nhiều thách thức. 

Đáng lo ngại, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang trong tình trạng báo động "đỏ" về ô nhiễm môi trường. Số liệu của AirVisual năm 2018 đã xếp hạng Hà Nội nằm trong nhóm 2 thành phố ô nhiễm nhất Đông Nam Á. Còn với cây xanh, Hà Nội chỉ đạt trung bình 1m2 diện tích cây xanh cho một người. 

Trong thời điểm mật độ dân cư ngày càng đông, diện tích cây xanh bị thu hẹp, vấn đề ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn đang vượt ngưỡng, nhu cầu của người dân lại càng hướng tới một nơi "an cư" theo tiêu chuẩn xanh, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tiện nghi và an toàn. 

Tình trạng ô nhiễm báo động đỏ và đô thị hóa mạnh mẽ khiến “cơn khát” bất động sản xanh tại Thủ đô đang ngày trầm trọng.

Theo bà Melissa Merry Weather, Chủ tịch Hội đồng công trình xanh Việt Nam (VGBC), để xây dựng một công trình xanh đúng chuẩn cần phải bảo đảm từ khâu thiết kế, chọn vật liệu cho đến quá trình thi công và vận hành dự án, như diện tích không gian mở trồng cây xanh đạt 25%; sơn trong nhà không gây độc hại; thiết bị vệ sinh tiết kiệm 20% nước sinh hoạt, đèn tiết kiệm 10% điện năng... Căn hộ xanh khác với căn hộ thường là được tạo ra với đầy đủ các tiêu chuẩn về không gian, khả năng tiết kiệm, bảo vệ sức khỏe và môi trường.

Vậy thế nào là nơi an cư đạt tiêu chuẩn xanh? Khi nghe đến đến căn hộ xanh nhiều người thường liên tưởng tới căn hộ trồng nhiều cây xanh xung quanh. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Một dự án căn hộ xanh phải đạt được đủ các tiêu chí đề ra.

Trên thị trường BĐS Hà Nội thời điểm hiện tại, rất hiếm những dự án đạt tiêu chuẩn căn hộ xanh. Trong số các dự án đó, cái tên King Palace nổi bật trên thị trường và thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng cả trong và ngoài nước nhờ những giá trị bền vững mà nó tạo ra. 

King Palace: Dự án chuẩn xanh giữa lòng đô thị

Với mong muốn kiến tạo nên một dự án chuẩn xanh ngay giữa lòng đô thị, Chủ đầu tư King Palace đã rất tỉ mỉ trong việc quy hoạch dự án để có đủ khoảng xanh đến lựa chọn nguyên vật liệu đáp ứng đúng tiêu chuẩn xanh được quy định.

Theo đó, King Palace sử dụng dòng sơn Ales Shiqui của hãng sơn danh tiếng Kansai Paint có khả năng kháng khuẩn, diệt virus, chống ẩm, chống cháy… giúp đảm bảo sức khỏe cho chủ nhân căn hộ. Mỗi căn hộ đều được thiết kế cửa sổ có diện tích lớn giúp tối ưu hóa việc đón ánh sáng từ bên ngoài, tạo ra một không gian sống hài hòa với thiên nhiên. Ngoài ra, kính sử dụng trong căn hộ đều là kính giảm hấp thụ nhiệt và tiếng ồn, giúp tiết kiệm điện năng, giảm ô nhiễm tiếng ồn, đem lại một không gian trong lành cho gia chủ. Lô gia được thiết kế đủ rộng để các cư dân có thể bố trí trồng các loại cây cảnh, tô điểm thêm sắc xanh cho tổ ấm của mình.

Hệ thống điều hòa không khí tại King Palace đạt tiêu chuẩn như tại các khách sạn 5 sao giúp cung cấp khí tươi, hút khí thải để không gian chung luôn sạch sẽ, thông thoáng. Nước thải sinh hoạt trước khi xả ra ngoài sẽ được xử lý bằng một trạm lọc (đạt tiêu chuẩn nước thải cột B theo QC 14:2010 BXD), giữ gìn nguồn nước sạch cho cộng đồng và tuân thủ đúng quy định pháp luật. Ngoài ra, bãi đỗ xe của tòa nhà được bố trí một trạm sạc dành cho xe điện, vừa hiện đại vừa khuyến khích các cư dân sử dụng các phương tiện thân thiện với môi trường.

King Palace chú trọng đến từng yếu tố "xanh" trong thiết kế căn hộ.

Không chỉ chú trọng đến yếu tố “xanh” trong thiết kế căn hộ, Chủ đầu tư của dự án cũng luôn đề cao việc tạo ra một không gian thân thiện với môi trường cũng như sức khỏe của người dân trong khuôn viên tòa nhà. Mọi tiện ích từ bể bơi ngoài trời, khu thương mại - dịch vụ, trường mầm non quốc tế, phòng gym, vườn trên không... đều được kiến tạo một cách thông minh ngay trong tòa căn hộ. Chủ đầu tư mong muốn mang đến cho cư dân một cuộc sống hạnh phúc vừa hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn hòa nhịp với hơi thở của thiên nhiên.

Sơn dùng trong mỗi căn hộ King Palace là dòng sơn thông minh giúp kháng khuẩn, diệt virus, chống ẩm.

Anh Nguyễn Đức Hoàng, một khách hàng đã mua căn hộ tại King Palace chia sẻ: "Không gian sống và tiện ích tại King Palace khiến tôi cảm thấy rất hài lòng. Rất khó để có thể kiếm được một chốn sống giữa lòng Thủ đô vừa đảm bảo cả hai yếu tố xanh và đẳng cấp, nhưng King Palace đã làm được điều này. Tại King Palace, cả nhà tôi thực sự nhận được cả một không gian sống xanh chứ không đơn giản là giá trị của một căn hộ chung cư". 

King Palace đã cất nóc vào tháng 7/2019 và đang đi vào giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị bàn giao đến cho các chủ nhân tương lai dự kiến vào quý II/2020.

Thông tin chi tiết về dự án King Palace, vui lòng liên hệ: 

CTCP VIREX – Đơn vị Tư vấn & Quản lý bán hàng chính thức của dự án
Hotline: 093 635 1579

King Palace - Nơi các vị Vua sống 
Địa chỉ: 108 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. 
Website: www.kingpalacehanoi.vn
Đăng ký tham quan căn hộ mẫu King Palace tại: http://canhomau.kingpalacehanoi.vn/

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản xanh - Xu hướng tạo nên một đô thị bền vững 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO