Bất động sản Quảng Ninh có còn nóng?

Huyền Huyền| 16/03/2023 11:32

Nhiều năm trở lại đây, Quảng Ninh nổi lên như một tâm điểm bất động sản hấp dẫn bậc nhất cả nước, trong đó Tp. Hạ Long là cái tên được nhắc đến nhiều nhất, do có nhiều lợi thế về vị trí, địa chính trị và sức hút ngành công nghiệp không khói.

Hội tụ nhiều lợi thế

Những năm gần đây, Quảng Ninh đã từng bước đầu tư đồng bộ, nâng cấp, hoàn thiện hàng loạt các công trình quan trọng: Hệ thống đường cao tốc nối Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn – Mong Cái, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long… dần hình thành các khu đô thị hiện đại, khu công nghiệp, khu kinh tế và các dự án hạ tầng xã hội với quy mô hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế.

Cùng với những chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của chính quyền địa phương khiến cho thị trường bất động sản nơi đây không ngừng sôi động. Bên cạnh đó, Quảng Ninh có mật độ đô thị hóa cao, mức thu nhập bình quân đầu người liên tục được cải thiện do có nguồn thu lớn từ hoạt động đầu tư và kinh doanh thương mại và dịch vụ, du lịch. Ngoại ra, Quảng Ninh đã sáp nhập huyện Hoành Bồ vào Tp. Hạ Long để mở rộng địa giới, không gian và tạo nên nguồn lực tổng thế để thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.

green-diamond-halong-1-3.jpg
Quảng Ninh nổi lên như một tâm điểm bất động sản hấp dẫn bậc nhất cả nước

Đó là những lý do khiến nhiều tên tuổi lớn như Geleximco, Vingroup, Sungroup, BIM group… cùng các dự án quy mô đã có mặt tại vùng đất này, đã và đang góp phần đáng kể thay đổi diện mạo đô thị, du lịch, dịch vụ của Quảng Ninh và khiến cho thị trường bất động sản trở thành một kênh đầu tư ngày càng hấp dẫn tại đây.

Đóng vai trò quan trọng trong cán cân kinh tế khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản Quảng Ninh những năm qua vẫn duy trì sức hút của vùng đất “rồng hạ” với tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

Theo kết quả khảo sát của một đơn vị môi giới chỉ ra giá đất Quảng Ninh giữ nhịp tăng tích cực trong vài năm qua, mặc dù thời điểm hiện tại nhiều địa phương bất động sản có xu hương giảm giá mạnh, thậm chí đóng băng nhưng Quảng Ninh vẫn giữ ổn định giá và có dấu hiệu khả quan. Giá bất động sản tại khu vực trung tâm du lịch của Hạ Long như đường Bãi Cháy đạt khoảng 70 - 80tr/m2, Cái Dăm khoảng 80tr/m2 và khu vực bán đảo Tuần Châu dao động từ 37 đến 60 triệu/m2. Tiến về phía Hòn Gai, giá đất khu vực Cao Xanh – Hà Khánh, Hồng Hải... giá vẫn cao và ổn định. Các thành phố, huyện, thị giá bất động sản gần như không giảm nhiều so với những năm gần đây, nhiêu nơi có dấu hiệu tăng nhẹ.

Nhiều chuyên gia trong ngành dự báo, tốc độ tăng giá bất động sản tại Hạ Long và các đô thị lớn ở Quảng Ninh chưa có dấu hiệu dừng lại và có nhiều khả năng sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Chung cư trong các khu đô thị hiện đại vẫn hút khách

Theo giới chuyên gia, tốc độ đô thị hóa nhanh cùng với sự tăng trưởng của du lịch Hạ Long không chỉ thúc đẩy sự phát triển sôi động của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng mà các phân khúc khác cũng sẽ hưởng lợi lớn. Nguyên nhân đến từ lực lượng lao động trẻ, nguồn cán bộ chuyên gia, học sinh, sinh viên đến từ khắp nơi đang đổ về đây sinh sống và làm việc.

anh-1.jpg
Khu đô thị Cái Dăm Geleximco

Sự gia tăng của bộ phận cư dân trẻ cũng kéo theo sự “lên ngôi” của căn hộ chung cư với môi trường tiện nghi, được tích hợp nhiều tiện ích, thuận tiện cho việc tận hưởng các giá trị sống. Đặc biệt, giá cả của căn hộ chung cư hợp lý, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người trẻ.

Đơn cử như các căn hộ chung cư tại Khu đô thị Cái Dăm Geleximco. Được biết dự án vào thời điểm mở bán đã chứng kiến một lượng giao dịch lớn, tất cả các căn hộ đều nhanh chóng tìm được chủ nhân sau đó.

Khu đô thị Cái Dăm Geleximco là dự án có tổng diện tích 37.04ha, tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy. Dự án được chính các cư dân đánh giá cao bởi tiêu chuẩn sống hiện đại với hệ sản phẩm đa dạng, đi kèm chuỗi tiện ích nội – ngoại khu phong phú và không gian xanh trong lành, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Các căn hộ đều được thiết kế hiện đại, thoáng mát, tối đa hóa công năng sử dụng.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy số lượng dự án nằm trong các khu đô thị hiện đại ở Hạ Long như Cái Dăm Geleximco vẫn ở mức khiêm tốn, chưa thể giải quyết hết nhu cầu của thị trường. Vì vậy, phân khúc này được dự báo sẽ là một trong những phân khúc tiếp tục “bùng nổ” thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản Quảng Ninh có còn nóng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO