Bất động sản nghỉ dưỡng tái khởi động với các thương hiệu khách sạn quốc tế

Thục Vy | 11/03/2022, 15:39

(TN&MT) - Theo Savills, từ năm 2010 cho đến nay, số lượng dự án khách sạn và resort thương hiệu tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng, từ 36 dự án (8.200 phòng) lên đến 120 dự án (32.000 phòng) tính đến cuối tháng 01/2022.

anh-minh-hoa(4).jpg
Ảnh minh họa

Sau 4 tháng triển khai chương trình thí điểm hộ chiếu vaccine, kể từ tháng 11/2021, Việt Nam đã đón gần 9.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Với mục tiêu hỗ trợ ngành du lịch đón 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, theo kế hoạch của Chính phủ, các đường bay quốc tế sẽ hoạt động bình thường trở lại từ ngày 15/3, đồng thời khôi phục lại các chính sách về thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế. Khách quốc tế khi đến Việt Nam, nếu đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Y tế thì có thể du lịch tự túc mà không phải đăng ký theo tour trọn gói như giai đoạn thí điểm.

Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương cho biết, với các tín hiệu tích cực gần đây, nhiều chủ đầu tư, đơn vị vận hành khách sạn đang tái khởi động hoạt động kinh doanh, triển khai kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và thúc đẩy hoạt động marketing để đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường quốc tế.

Hiện tại, nhiều dự án khách sạn cũng đang tích cực đẩy nhanh công tác xây dựng, hoàn thiện, đồng thời triển khai các hoạt động tiền khai trương để có thể chào đón du khách trong thời gian tới. Theo Tổng cục Thống kê, kết quả lượng khách đến Việt Nam qua 2 tháng đầu năm 2022 đã đạt 49.200 lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 43.200 lượt người, chiếm 87,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 135,4%.

Sau 02 năm ngành khách sạn chịu ảnh hưởng nặng nề do tác động của đại dịch Covid-19, năm 2022, dự kiến sẽ đón nhận nhiều dự án khách sạn mang thương hiệu quốc tế đi vào hoạt động tại các thị trường du lịch quen thuộc như: Regent Phú Quốc, Voco Hotel Đà Nẵng, Best Western Plus Marvella Nha Trang, Radisson Resort Phan Thiết, Mercure Đà Lạt… Nếu như trước đây các đơn vị điều hành quốc tế và khu vực có xu hướng chú trọng sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm như: TP.HCM, Nha Trang, Phú Quốc... thì hiện nay các điểm đến du lịch đang phát triển như: Hồ Tràm, Đà Lạt, Phan Thiết, Quy Nhơn… cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Theo thống kê của Savills Hotels, khoảng 64 thương hiệu khách sạn khu vực và quốc tế đã hiện diện trên thị trường Việt Nam. Việc đồng hành cùng với các đơn vị điều hành quốc tế giúp các khách sạn có thể tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn, đặc biệt là thị trường khách nước ngoài. Ông Mauro Gasparotti cho rằng, việc hợp tác với các thương hiệu khách sạn giúp đem đến giá trị cho dự án ngay từ giai đoạn ban đầu thông qua các dịch vụ tư vấn kỹ thuật và tiền khai trương nhằm đảm bảo dự án đạt được các tiêu chuẩn thiết kế và có khả năng vận hành hiệu quả, tối ưu chi phí khi đi vào hoạt động.

Đặc biệt, theo ông Mauro Gasparotti, đến giai đoạn vận hành, thông qua các hệ thống phân phối, chương trình hội viên và mạng lưới marketing toàn cầu, thương hiệu khách sạn giúp dự án gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Đối với các thị trường du lịch nghỉ dưỡng đang phát triển như: Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phan Thiết, Đà Lạt… sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế cũng sẽ tạo đà phát triển cho khu vực, giúp thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và góp phần gia tăng nhận diện khu vực thành điểm đến quốc tế trong tương lai.

Ông Mauro Gasparotti cũng cho rằng: "Việc song hành cùng với các thương hiệu khách sạn giúp gia tăng tính cạnh tranh cho dự án, nhưng cũng đòi hỏi quá trình hoạch định và nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn thương hiệu phù hợp với mô hình kinh doanh của dự án khi nhu cầu khách hàng ngày càng đa dạng hơn. Hy vọng rằng sự kết hợp của các thương hiệu khách sạn cùng với các nhà phát triển dự án tại Việt Nam sẽ góp phần tạo thêm giá trị sản phẩm du lịch, từ đó gia tăng vị thế của ngành du lịch trên bản đồ du lịch quốc tế".

Bài liên quan
  • Thị trường BĐS phía Nam: Sôi động trở lại
    Sau một thời gian chững lại bởi dịch Covid-19, thị trường (BĐS) tại TP.HCM nói riêng và các tỉnh phía Nam nói chung bắt đầu sôi động trở lại, nhiều khu vực xuất hiện tình trạng tăng giá bán BĐS, có nơi tăng gấp đôi, liên tục xác lập mặt bằng giá mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc của 20 dân tộc Lai Châu
(TN&MT) - Với 20 dân tộc, trên 86% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, bức tranh văn hóa tỉnh Lai Châu có sự phong phú, đa dạng đồng thời mang những nét đặc trưng của từng dân tộc. Làm thế nào để khai thác thế mạnh này cho phát triển kinh tế - xã hội đồng thời gìn giữ, bảo tồn nét đặc sắc ấy và đưa hình ảnh, văn hóa các dân tộc Lai Châu đến bạn bè, du khách bốn phương?
Đừng bỏ lỡ
  • Tập đoàn Geleximco nhiều dự án nhà ở tiếp tục ghi dấu ấn
    Với quỹ sản phẩm nhà ở phong phú và chất lượng, Geleximco đang không ngừng khẳng định uy tín của mình trên thị trường bất động sản. Nhiều dự án đi vào hoạt động đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng “thượng đế”.
  • Lãi suất đồng loạt giảm, bất động sản sắp bùng nổ trở lại?
    Lãi suất giảm, ngân hàng mở room tín dụng cùng loạt giải pháp gỡ khó được nhà nước tăng cường... là những tín hiệu tích cực hứa hẹn sự ấm dần lên của thị trường bất động sản.
  • Doanh nghiệp địa ốc rục rịch bung hàng, thị trường hy vọng có luồng gió mới
    (TN&MT) - Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) phía Nam đang rơi vào cảnh ảm đạm, những tháng đầu năm 2023, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã phát ra tín hiệu bung hàng. Điều này đã tạo ra nhiều tín hiệu lạc quan, đồng thời nguồn cung vốn khan hiếm sẽ được cải thiện đáng kể.
  • Gỡ vốn tín dụng - gỡ khó cho doanh nghiệp bất động sản
    (TN&MT) - Các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng.
  • Lộ diện “vùng sáng” trên thị trường bất động sản sau giai đoạn thanh lọc
    Nhà đầu tư tin tưởng, bất động sản thương mại sẽ là loại hình có bước chuyển mạnh mẽ nhất khi thị trường đang có nhiều lực đẩy để quay về quỹ đạo phục hồi và tăng trưởng ngay trong năm 2023.
  • Nhiều hướng đi mới cho thị trường bất động sản
    Các động thái gỡ khó cho thị trường bất động sản đã và đang được triển khai giúp doanh nghiệp giảm áp lực dòng tiền, tạo động lực cho thị trường bất động sản (BĐS) nhanh chóng hồi phục.
  • Một đoạn đường dang dở
    (TN&MT) - Nhằm khắc phục tình trạng mặt đường Trần Phú, phường Cái Khế bị bong tróc, ổ gà, ngập úng, tháng 6/2021, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã triển khai thi công công trình, nâng cấp, mở rộng tuyến đường này, điểm đầu tiếp giáp với vòng xoay Công viên Hùng Vương, điểm cuối giáp khu vực bến phà Cần Thơ (cũ), tổng chiều dài khoảng 1,3km, dự kiến hoàn thành tháng 10/2022.
  • BĐS phía Nam: Giá giảm, người mua vẫn đắn đo
    (TN&MT) - Từ cuối năm 2022 đến nay, giá nhà đất trên thị trường bất động sản (BĐS) tại khu vực phía Nam nói chung, TP.HCM nói riêng có xu hướng giảm mạnh. Thế nhưng, tình hình chung của thị trường vẫn là người mua rất ít.
  • TP.HCM: Giá thuê căn hộ chung cư tiếp tục tăng
    (TN&MT) - Thời gian gần đây, thị trường bất động sản (BĐS) đã gặp nhiều khó khăn, thanh khoản chậm. Cùng với đó là giá nhà cao và lãi suất cho vay mua nhà cũng tăng, khiến không ít người dân phải chuyển hướng sang thuê nhà, nhiều nhà đầu tư cũng chuyển sang đầu tư căn hộ cho thuê. Nhu cầu tăng cao kéo theo giá cho thuê căn hộ chung cư cũng tăng.
  • NovaWorld Ho Tram hút nhà đầu tư muốn khai thác kinh doanh sinh lời ngay
    NovaWorld Ho Tram đang trong giai đoạn bàn giao nhà hai phân kỳ The Tropicana và Wonderland với hàng trăm khách hàng đã nhận bàn giao. Để đón đầu tiềm năng du lịch mạnh mẽ, nhiều nhà đầu tư đã khởi động nhiều loại kinh doanh nhằm phục vụ nhu cầu của cư dân và đón làn sóng du khách đổ về trong thời gian tới.
  • Để thị trường BĐS có thể phục hồi trở lại: Cần có hỗ trợ khơi thông pháp lý
    (TN&MT) - Việc thiếu hụt nguồn cung thị trường bất động sản (BĐS) hiện nay do vướng mắc về pháp lý và thiếu cơ chế, mô hình đầu tư.
  • Dự án khu đô thị Thuận Thành III: Hoàn thiện thủ tục pháp lý, đảm bảo quyền lợi nhà đầu tư
    (TN&MT) - Dù phải kế thừa lại khối “di sản” không mấy tốt đẹp từ bộ máy lãnh đạo tiền nhiệm, nhưng Ban lãnh đạo mới của Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh - chủ đầu tư Dự án Khu đô thị phục vụ khu công nghiệp Thuận Thành III, phân khu B, đang nỗ lực gỡ các “nút thắt”, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.
  • Thị trường BĐS phía Nam năm 2023: Sẽ thanh lọc mạnh hơn
    (TN&MT) - Thị trường bất động sản (BĐS) tại khu vực phía Nam hiện trong tình trạng gần như “đứng hình” trước ảnh hưởng của nền kinh tế. Với khó khăn đó, các chuyên gia BĐS cho rằng, sự suy thoái của ngành BĐS nhìn ở góc độ tích cực cũng là một sự thanh lọc để thị trường lành mạnh hơn, vốn chảy vào đúng lĩnh vực cần thiết, thúc đẩy sự phục hồi phát triển kinh tế để đưa BĐS về đúng giá trị thực.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO