Bất động sản khách sạn đang thu hút giới đầu tư

06/03/2018 18:56

(TN&MT) - Theo Công ty tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam, các nhà đầu tư đang thể hiện nhu cầu mạnh mẽ về bất động sản khách sạn ở Hà Nội và TP. HCM nhưng giao...

(TN&MT) - Theo Công ty tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam, các nhà đầu tư đang thể hiện nhu cầu mạnh mẽ về bất động sản khách sạn ở Hà Nội và TP. HCM nhưng giao dịch bị hạn chế do thiếu dự án để bán.

Bộ phận nghiên cứu của Công ty tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam vừa đưa ra đánh giá xu hướng đầu tư bất động sản vào Việt Nam trong quý 04/2017 và dự báo 06 tháng tiếp theo 2018.

Theo đánh giá của CBRE Việt Nam, trong quý 04/2017, các chủ đầu tư trong nước vẫn tiếp tục tập trung vào hình thức liên doanh với các nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu là để phát triển những dự án khu dân cư.

Đánh giá cũng cho thấy, lợi suất đầu tư cao nhất thuộc về các chủ đầu tư Nhật Bản, một trong số họ liên doanh với các chủ đầu tư trong nước trong quý 04/2017, tập trung chủ yếu vào các dự án khu dân cư. Bên cạnh đó, chủ đầu tư Trung Quốc cũng hoạt động mạnh trong quý này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo đánh giá, các chủ đầu tư trong nước và nước ngoài đã có một quý cuối năm 2017 khá bận rộn. CapitaLand và Keppel Land đều mua những khu đất phát triển dự án lớn ở TP. HCM.

Bộ phận nghiên cứu của Công ty CBRE Việt Nam cũng cho rằng, các quỹ đầu tư đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội trong bất động sản thương mại và nhà ở.

Nhận định về triển vọng trong 06 tháng đầu năm 2018, CBRE Việt Nam cho rằng, các tòa nhà văn phòng hạng A ở trung tâm Hà Nội được quan tâm nhất do nhu cầu thuê tương đối cao.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục liên doanh với các chủ đầu tư trong nước để phát triển những trung tâm thương mại chất lượng cao ở TP. HCM

Ngoài ra, các nhà đầu tư đang có nhu cầu mạnh mẽ về bất động sản khách sạn ở Hà Nội và TP. HCM nhưng giao dịch bị hạn chế do thiếu dự án để bán.

Công ty CBRE Việt Nam cũng cho biết, việc nới lỏng quyền sở hữu tài sản cho người nước ngoài vào tháng 07/2015 theo Luật Nhà ở đã dẫn đến sự gia tăng người mua cá nhân ở nước ngoài, đặc biệt là từ Singapore và Hàn Quốc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản khách sạn đang thu hút giới đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO