Bất động sản Hà Nội: Sau tháng Ngâu, giá nhà sẽ "đẩy" lên!?

06/09/2017 00:00

Theo một số lãnh đạo công ty bất động sản, mua nhà trong tháng Ngâu khách hàng được lợi đủ đường khi vừa có có nhiều lựa chọn, vừa được hưởng nhiều chính sách về giá, về khuyến mại… còn sau tháng Ngâu, giá nhà sẽ có có sự điều chỉnh tăng.

"Tháng Ngâu", "Tháng Cô Hồn" là tháng khó bán hàng nhất nên các chủ đầu tư, công ty phân phối, môi giới đã đưa ra những chương trình ưu đãi, khuyến mại với nhiều phần quà giá trị lớn cho khách hàng nhằm tăng tính thanh khoản. Điều này liệu có kích cầu tốt cho thị trường bất động sản?

Trao đổi với PV Infonet, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc cho rằng, với người miền Bắc tháng 7 là tháng kiêng mua những tài sản lớn như bất động sản, tuy nhiên 3 năm gần đây thì quan niệm này đã giảm bớt.

“Giao dịch mấy năm gần đây trong tháng Ngâu hầu như ít sụt giảm, chúng tôi thường có những chính sách kích cầu ở các dự án để đền bù lại những điều mà họ cảm thấy chưa thoải mái về tâm lý khi mua nhà tháng Ngâu. Có nhiều khách hàng lại đợi đến cuối tháng 6 mới tìm mua nhà để chờ các chương trình khuyến mại chính sách kích cầu. Có những năm lượng giao dịch trong tháng Ngâu lại tăng hơn tháng bình thường nhờ những chính sách kích cầu đó”, ông Quyết cho hay.

Cũng theo vị Tổng giám đốc này, trong tháng Ngâu, khách hàng thường kiêng kỵ ký hợp đồng từ đầu tháng đến ngày 15, còn sau ngày 15 đến cuối tháng lại là thời điểm mua bán, ký hợp đồng tốt.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc cho biết, sau tháng Ngâu, giá nhà tại một số dự án mà đơn vị đang phân phối sẽ “đẩy” lên 2-4%, chiết khấu giá sẽ chấm dứt.
Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc cho biết, sau tháng Ngâu, giá nhà tại một số dự án mà đơn vị đang phân phối sẽ “đẩy” lên 2-4%, chiết khấu giá sẽ chấm dứt.

Ông Quyết cũng cho biết, trong tháng Ngâu, Đất Xanh đã dành dự án ở phân khúc hợp lý để tung vào thời điểm từ cuối tháng 6 để bán vào dịp Ngâu nhằm kích cầu, đó là dự án Hateco Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) với mức giá từ 1,1 tỷ đồng/căn, các căn hộ có diện tích 50m2 – 70 m2, giao dịch khá tốt.

“Thực ra có nhiều công ty bất động sản lại nghỉ làm tháng Ngâu, còn riêng Đất Xanh miền Bắc lại có chiến lược riêng, chúng tôi tập trung làm trong những tháng này với các chương trình chính sách mới thì doanh số bán hàng vẫn ổn định. Tuy nhiên, nếu đánh giá toàn thị trường, theo thống kê của chúng tôi giao dịch trong quý có tháng Ngâu nhìn chung giảm, khoảng 5% so với những quý khác. Con số giảm này thì thực tế cũng không quá nhiều”, ông Quyết nói.

Còn đối với tháng Ngâu năm nay dù chưa có số liệu thống kê cụ thể, nhưng theo quan sát trên thị trường ông Quyết cho rằng, giao dịch khá ổn định khi các sàn đã đưa ra những chính sách khá mạnh.

“Sau tháng Ngâu này, chúng tôi sẽ “đẩy” giá lên cao hơn một chút tại các dự án đang bán, khoảng 2-4%, tùy căn hộ và các mức chiết khấu sẽ chấm dứt”, ông Quyết cho biết thêm.

Một quan điểm khác, ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản EZ Việt Nam khi trao đổi với chúng tôi lại khẳng định: Giao dịch bất động sản trong tháng Ngâu năm nay so với những tháng Ngâu năm trước là chậm hơn do nguồn cung – cầu bão hòa nên không bán chạy như các năm trước.

“Lượng giao dịch từ đầu tháng Ngâu đến nay chỉ bằng 30% so với những tháng trước. Lượng khách đi thăm nhà vẫn nhiều, không giảm nhiều nhưng lượng khách chốt mua thì không nhiều, họ thấy hợp lý thì chỉ đặt cọc, đặt chỗ để sang tháng 8 mới ký hợp đồng. Điều này do ảnh hưởng về tâm lý kiêng kỵ khi mua những tài sản lớn”, ông Toản cho hay.

Cũng theo vị Tổng giám đốc EZ Việt Nam thì những chính sách khuyến mại cũng chỉ kéo lại được một phần nhỏ lượng khách. Đơn cử, tại một số dự án mà EZ phân phối có đưa ra những gói tặng điều hòa trị giá 30 triệu đồng hay những gói dịch vụ quản lý sau này…. nhưng hiệu quả bán hàng cũng không được như kỳ vọng.

“Lượng giao dịch trong quý có tháng Ngâu chắc chắn giảm nhiều, tuy nhiên năm nay là năm nhuận có hai tháng 6 âm lịch thì tâm lý tháng 6 dư thừa là tháng vượng nên khách hàng có tâm lý mua nhà từ tháng 6 trước nên giao dịch trong tháng 6 khá tốt, điều này cũng giúp cả quý được bù đắp một phần về lượng giao dịch”, ông Toản nói thêm.

Theo vị này, phân khúc căn hộ trung bình trên dưới 20 triệu đồng/m2 vẫn là phân khúc khách hàng quan tâm nhất vì họ mua để ở. Phân khúc chung cư cao cấp hiện đang suy giảm khá nhiều lượng cầu vì gần như bão hòa, phân khúc cao cấp cũng khá kén khách.

Vì thế, theo đánh giá của ông Toản, từ nay đến cuối năm, giá nhà không thay đổi nhiều, hiện lượng cung - cầu đang lệch nhau ở một số phân khúc, phân khúc cao cấp sẽ có sự giảm giá gián tiếp qua những chính sách bán hàng, hỗ trợ lãi suất, quà tặng… còn phân khúc trung bình vẫn ổn định về giá.

Theo Infonet

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản Hà Nội: Sau tháng Ngâu, giá nhà sẽ "đẩy" lên!?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO