Bất động sản Hà Nội: Phía Tây, Tây Nam chiếm lĩnh nguồn cung

30/03/2017 00:00

(TN&MT) – Theo CBRE Việt Nam, diễn biến thị trường bất động sản Hà Nội quý I năm 2017 hết sức sôi động. Trong tương lai, khu vực phía Tây và Tây Nam dự kiến sẽ vẫn tiếp tục thống lĩnh nguồn cung.

Thống kê của CBRE cho thấy, trong quý I năm 2017 số lượng và dự án căn hộ mở bán đều tăng với 9.398 căn hộ mở bán mới từ 35 dự án trên toàn thành phố. Theo phân khúc, phân khúc trung cấp chiếm lĩnh thị trường với 62% tổng nguồn cung mới, theo sau là phân khúc cao cấp và bình dân. Điều đáng chú ý là số lượng mở bán mới từ phân khúc bình dân gần gấp 3 lần số lượng tại thời điểm quý IV năm 2016.

Tổng cộng có 6.143 căn bán được trong quý này, cho thấy diễn biến thị trường sôi động. Doanh số bán hàng ấn tượng đạt được do chủ đầu tư đưa ra hàng loạt các chính sách bán hàng ưu đãi, đặc biệt là dịp trước Tết. Điều đáng lưu ý là doanh số bán hàng của phân khúc bình dân cho thấy sự cải thiện đáng kể khi có nhiều nguồn cung hơn, cung cấp nhiều lựa chọn cho người mua nhà hơn.

Theo đánh giá của CBRE Việt Nam, trong tương lại, khu vực phía Tây và Tây Nam dự kiến vẫn tiếp tục thống lĩnh nguồn cung. Các khu vực khác như Tây Hồ hay Đống Đa – Ba Đình cũng dự kiến chào đón thêm các dự án chất lượng. Hiện nay, các chủ đầu tư trong nước ngày càng quan tâm hơn đến phân khúc bình dân, do vậy khả năng trong các quý tới sẽ có nhiều nguồn cung mới đến từ phân khúc này. Phần lớn các dự án sẽ đặt tại khu vực ngoài trung tâm.

Nguồn cung căn hộ khu vực phía Tây Hà Nội tiếp tục chiếm lĩnh thị trường năm 2017
Nguồn cung căn hộ khu vực phía Tây Hà Nội tiếp tục chiếm lĩnh thị trường năm 2017

Bên cạnh đó, thị trường nhà biệt thự, liền kề và nhà phố Hà Nội đã trải qua quý đầu tiên của năm 2017 cực kì sôi động, với hàng loạt dự án mở bán mới cùng với tỷ lệ bán ấn tượng. Trong quý 1 có 715 căn biệt thự, 319 căn liền kề và 204 căn nhà phố đã được mở bán, đến từ 6 dự án, bao gồm: Ciputra khu K, Dreamland Tây Hồ, Vinhomes Green Bay, Vinhomes Riverside Giai đoạn 2, Eurowindow River Park và Marina Arc (khu cuối của Giai đoạn 3 Ecopark Aquabay).

Dự đoán, thị trường biệt thự, nhà liền kề sẽ cực kỳ sôi động trong những quý tiếp theo của năm 2017 khi hàng loạt dự án mới quy mô lớn được kì vọng sẽ mở bán trong năm nay như Ecopark CBD (Giai đoạn 4 của KĐT Ecopark), The Manor Central Park, Splendora Giai đoạn 2, Hà Nội Garden City và những đợt mở bán mới của dự án Starlake.   

Đối với thị trường văn phòng cho thuê, trong quý đầu tiên của năm 2017, một tòa nhà văn phòng hạng B mới ra mắt thị trường là tòa Horison Tower với tổng cộng 8.385 m2 diện tích thực cho thuê. Theo đó, tổng nguồn cung văn phòng cho thuê tại Hà Nội đặt khoảng 1,2 triệu m2, trong đó hạng A chiếm 34% và hạng B chiếm 66%.

Phối cảnh tổng thể khu đô thị The Manor Central Park, dự án được kỳ vọng sẽ mở bán trong năm nay
Phối cảnh tổng thể khu đô thị The Manor Central Park, dự án được kỳ vọng sẽ mở bán trong năm nay

Do không có tòa nhà hạng A mới nào đi vào hoạt động trong năm 2017, các tòa nhà hạng A hiện hữu dự kiến sẽ tiếp tục duy trì kết quả hoạt động khả quan. Hạng B sẽ tiếp tục có thêm nguồn cung mới tại khu vực ngoài trung tâm khiến cho phân khúc này càng trở nên cạnh tranh hơn.

Mặt khác, mặc dù không có dự án mới nào, thị trường bán lẻ Hà Nội lại tương đối sôi động về mặt đầu tư. Năm 2017 chứng kiến một vài hoạt động đáng chú ý của nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản. Lotte vừa mua lại khu đất rộng 7,3 ha, nơi sẽ là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất của tập đoàn này ở Việt Nam tính cho đến thời điểm hiện tại, nằm trong một khu đô thị cao cấp với nhiều cư dân nước ngoài.

Trong khi đó, tập đoàn Aeon của Nhật cũng vừa công bố dự án xây dựng trung tâm thương mại thứ hai tại Hà Nội nằm ở phía Tây của thành phố nơi có số lượng dân cư tập trung đông đúc. Hai giao dịch này hứa hẹn nguồn cung tương lai lớn sẽ ra mắt thị trường vào năm 2019. Trước đó, trong năm 2017 cũng được dự báo sẽ sôi động với hơn 100.000 m2 sắp sửa khai trương.

Khải Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản Hà Nội: Phía Tây, Tây Nam chiếm lĩnh nguồn cung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO