Bắt đối tượng truy nã “lòi” cả ổ cho vay nặng lãi và tàng trữ ma túy

30/09/2018 12:37

(TN&MT) - Bị truy nã, từ Vĩnh Phúc đối tượng đã chạy trốn vào Lâm Đồng mở tiệm cầm đồ “trá hình” thì bị công an bắt giữ. Khám xét nơi ở của Tuấn, công an còn...

 

(TN&MT) - Bị truy nã, từ Vĩnh Phúc đối tượng đã chạy trốn vào Lâm Đồng mở tiệm cầm đồ “trá hình” thì bị công an bắt giữ. Khám xét nơi ở của Tuấn, công an còn phát hiện cả “ổ” cho vay nặng lãi và tàng trữ ma túy có vũ khí nóng với nhiều đồng bọn.

Anh 1 Cơ quan công an làm việc với Hoàng Công Minh (áo thun, ngồi bên trái)
Cơ quan công an làm việc với Hoàng Công Minh (áo thun, ngồi bên trái)


Tối 29/9, Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), cho biết đang củng cố hồ sơ và tiếp tục điều tra xác minh để làm rõ các hành vi liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi và tàng trữ ma túy tại Tiệm cầm đồ và cho vay 68 (tại địa chỉ: 280/17 Phan Đình Phùng, TP Đà Lạt) do Hoàng Công Minh (25 tuổi, ngụ tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đứng chủ. Trước đó 1 ngày, Đội cảnh sát hình sự Công an TP Đà Lạt phối hợp cùng Công an phường 2 đã bắt giữ Trần Văn Tuấn (25 tuổi, ngụ xã Hoàng Lâu, Tam Dương, Vĩnh Phúc), khi đối tượng ở tại Tiệm cầm đồ 68. Qua xác minh, ngày 18/9/2018, Tuấn là tội phạm bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) ra quyết định truy nã vì tội “cố ý gây thương tích”.

Ngay sau đó, cơ quan chức năn đã tiến hành khám xét nơi làm việc của Tuấn, tại dịch vụ cầm đồ và cho vay 68. Tại địa chỉ này, ngoài Tuấn và Hoàng Công Minh, làm chủ, còn có Phạm Văn Hùng (25 tuổi, quê Tam Dương, Vĩnh Phúc) Nguyễn Ngọc Thanh Dương (21 tuổi, quê TP Hồ Chí Minh). Hùng và Dương khai nhận là người phụ việc cho Minh tại tiệm cầm đồ. Ngoài ra còn có Đỗ Xuân Hữu (25 tuổi, quê Gia Lai, tạm trú TP Đà Lạt), người này khai là bạn của Hùng đến ngủ nhờ. Tại Tiệm cầm đồ này, công an còn phát hiện 1 khẩu súng ngắn hiệu tactical (loại bắn bi sắt, không có đạn) trong cốp xe gắn máy của Đỗ Xuân Hữu. Và phát hiện trong phòng ngủ của Minh và Hùng 1 con dao tự chế dài 35cm, 1 gói nilon chứa tinh thể màu trắng, 1 gói ketamine và 109 viên nén màu hồng (nghi ma túy). Quan kiểm tra cho thấy, Tiệm cầm đồ này chưa được cơ quan cấp phép hoạt động. Tuy nhiện tại đây, có một dàn máy vi tính lưu giữ các thông tin quản lý việc cho vay như: danh sách khách hàng, số tiền cho vay, thời gian vay, tình trạng nợ, số lãi…
 

Ảnh 5 Súng và dao phát hiện tại Tiệm cầm đò
Tang vật vụ án 

 

A7 bịch nilon chứa tinh thể màu tráng nghi ma túy


 

A6 Viên nén màu hồng nghi ma túy tổng hợp


Tại cơ quan Công an, bước đầu, Hoàng Công Minh đã khai nhận mình là người đứng ra thuê mặt bằng làm chủ kinh doanh cầm đồ và cho vay. Qua 2 tháng hoạt động, có gần 60 lượt khách đã và đang vay tại chỗ của Minh, với mức vay từ 3 – 10 triệu đồng/khách, với mức lãi suất từ 60 – 240%/năm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức mang mở rộng điều tra, xác minh làm rõ.     

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng truy nã “lòi” cả ổ cho vay nặng lãi và tàng trữ ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO