Bắt đối tượng múa dao ở nhà cán bộ Sở TN&MT Kon Tum

10/05/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 9/5/2017, Công an TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết vừa bắt tạm giam đối với Dương Đặng Hải Trung (trú tại thành phố Kon Tum) để điều tra...

 

(TN&MT) - Chiều ngày 9/5/2017, Công an TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết vừa bắt tạm giam đối với Dương Đặng Hải Trung (trú tại thành phố Kon Tum) để điều tra vì hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào ngày 16/3/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum thành lập Đoàn gồm 8 người đi công tác ở huyện Ia H’Đrai. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trên đường về qua TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), đoàn công tác có ăn cơm và uống bia với đồng nghiệp tại đây. Sau đó, trên đường về Kon Tum, do không đồng tình với thái độ của ông Diệp Xuân Vinh-chi Cục phó quản lý đất đai trong buổi giao lưu, ông Cao Minh Phương -Trưởng phòng Tài nguyên nước đã dùng tay đánh vào mặt khiến ông Vinh chảy máu mũi. Khi về đến nhà, ông Vinh đã kể lại chuyện này cho vợ là bà Trần Thị Thu Hà, sau đó cả hai cùng một số người nữa đến nhà ông Phương nói chuyện phải quấy. Tại đây, Trung đã dùng dao đe dọa đòi gặp ông Phương, đồng thời đập phá một số tài sản và chém gây thương tích anh Nguyễn Bá Duy-là hàng xóm của ông Phương qua can ngăn. Vụ việc đã gây náo loạn cả khu phố.

Hiện, Công an TP. Kon Tum đang củng cố hồ sơ để làm rõ vai trò của vợ chồng Vinh-Hà trong vụ này. Riêng ông Phương, công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum cũng đã kỷ luật cảnh cáo đối với hai ông Vinh và Phương vì vi phạm đạo đức cán bộ công chức. Sáu người còn lại trong đoàn công tác thì có 2 người phải nhận hình thức kỷ luật khiển trách, 2 người bị phê bình.

Liên quan đến vụ việc, ngày 23/4/2017, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND tỉnh Kon Tum kiểm tra, xử lý và báo cáo kết quả trước ngày 10/5/2017. 

Ngọc Linh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng múa dao ở nhà cán bộ Sở TN&MT Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO