Bắt “đại gia” có hành vi cưỡng đoạt tài sản ở Đà Nẵng

Xuân Lam| 05/09/2020 09:02

(TN&MT) - Sáng 5/9, một lãnh đạo Công an TP. Đà Nẵng cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng đã tống đạt quyết định bắt tạm giam ông Phạm Thanh (trú đường Hùng Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin của cơ quan CSĐT, ông Phạm Thanh là một doanh nhân nổi tiếng ở Đà Nẵng. Các chứng cứ tài liệu ban đầu cho thấy ông Phạm Thanh liên quan đến vụ án bà Dương Thị Ngọc Anh (SN 1979, nhân viên chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà) đem 22 sổ đỏ của người dân đưa đi cầm cố nhiều nơi để lấy tiền kinh doanh.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh khởi tố và bắt giữ bị can

Ngoài ra, cơ quan Công an TP. Đà Nẵng cho biết đang điều tra thêm việc nhiều năm qua, doanh nhân Phạm Thanh đã tổ chức cho vay nặng lãi với số tiền hàng trăm tỷ đồng. Trong quá trình này, ông Phạm Thanh đã cho các đối tượng xã hội đen đến để đe dọa các con nợ nhằm đòi lãi "cắt cổ".

Liên quan vụ án này, như đã thông tin, ngày 28/8, Công an TP. Đà Nẵng đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, sau khi 22 sổ đỏ của người dân biến mất.

Quyết định khởi tố là bước đầu trong quá trình tố tụng liên quan đến việc bà Dương Thị Ngọc Anh đã tự ý cho người quen mượn 22 sổ đỏ của người dân.

Theo lời khai của bà Anh, bà này đã cho bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979 trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) mượn hàng chục sổ đỏ. Sau đó, bà Lệ tiếp tục đưa những sổ đỏ này đi cầm cố cho một số người khác để lấy tiền.

Trong một thông tin liên quan khác, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng Tô Văn Hùng cho biết đơn vị này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà vì liên quan đến vụ nhân viên dưới quyền cho bạn "mượn" 22 sổ đỏ của người dân.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt “đại gia” có hành vi cưỡng đoạt tài sản ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO