Bất chấp lệnh cấm, người dân vẫn tụ tập Sơn Trà nghỉ mát

Lan Anh| 29/03/2020 16:41

(TN&MT) - Mặc dù chính quyền địa phương phát loa thông báo không tụ tập để phòng chống Covid-19 nhưng người dân tụ tập đông người trên khu vực Bán đảo Sơn Trà.

Theo đó, sáng 29/3, nhiều nhóm du khách lên nghỉ mát trên khu vực Bán đảo Sơn Trà với số lượng lớn. Nhiều người đi ô tô và xe máy mang theo cả thức ăn, nước uống lên khu vực bãi cỏ xanh đoạn đường lên Khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula để tụ tập thành từng nhóm hóng mát, ăn uống…  Một số cơ sở du lịch vẫn có dấu hiệu kinh doanh trên khu vực này.

Nhiều người tụ tập vui chơi trên bán đảo Sơn Trà dù đã có khuyến cáo

Trước tình hình đó, UBND quận Sơn Trà chỉ đạo UBND phường Thọ Quang, Ban Kiểm lâm, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các đơn vị liên quan ra quân tiến hành giải tán tất cả các khu vực tụ tập đông người trên Bán đảo.

Ông Hoàng Công Thanh, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, hiện nay công tác đã ra quân xử lý, các nhóm được giải tán, các quán đã chấp hành và kí cam kết không cho di khách đến đây trong thời gian này. Dự kiến, thành phố Đà Nẵng sẽ tạo gác chắn, đóng cửa lối lên bán đảo Sơn Trà từ chiều 29/3 để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Lực lượng chức năng đi đến từng nhóm người để giải thích và yêu cầu người dân trở về nhà theo quy định

Ông Thanh cho biết thêm, trong quá trình triển khai, một số nhóm du khách có ý kiến rằng, họ vẫn tuân theo quy định của thành phố, không tụ tập trên 10 người. Tuy nhiên, các lực lượng khi làm việc đã phân tích, giải thích sự tụ tập này là sự mối nguy hiểm, gây cản trở cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố, không đảm bảo an toàn cho du khách và cả người dân sinh sống tại khu vực.

“Nhóm này 4 người chỗ kia 3 người thành ra điều này sẽ tạo nên một khu vực tụ tập đông người có thể hơn 10 người. Cứ mỗi người mà không tự giác thì sẽ gây cản trở cho công tác chống dịch. Vì vậy chúng tôi đề nghị họ về nhà, thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ. ”, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều ngày 29/3 sau khi chốt chặn được lập, nhiều người đi xe máy và ô tô chở người thân, bạn bè dự định lên tham quan bán đảo Sơn Trà thì bị chặn lại và lực lượng chức năng vận động, giải thích. Đa số người dân đều nghiêm chỉnh chấp hành, quay xe về lại.

UBND quận Sơn Trà đã lập gác chắn tạm thời tại lối đi lên khu vực bán đảo Sơn Trà (ngã 3 đường Hoàng Sa- Lê Đức Thọ) để ngăn không cho người dân vào khu vực

Trước đó, chiều 28/3, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất với đề xuất của Sở về việc tạm dừng các hoạt động liên quan đến tắm biển như kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm biển công cộng, khu nhà tắm nước ngọt, bãi trông giữ xe ven biển, tắm biển…trên địa bàn TP Đà Nẵng từ 15h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp lệnh cấm, người dân vẫn tụ tập Sơn Trà nghỉ mát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO