Bắt 5 con bạc bị Trung Quốc truy nã trốn ở Đà Nẵng

Xuân Lam| 24/11/2019 17:08

(TN&MT) - Ngày 24/11, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng cho biết vừa bắt giữ 5 đối tượng người Trung Quốc lưu trú trái phép trên địa bàn. Đây cũng là các đối tượng bị Công an Trung Quốc truy nã đặc biệt do có các phạm pháp tại Trung Quốc.

Các đối tượng người Trung Quốc vừa bị bắt giữ

Các đối tượng bị bắt gồm Liu Yi Hu (43 tuổi), Yu Hong Can (48 tuổi), Xua Liang (39 tuổi), Xu Heng (46 tuổi) và Luan Cheng Ming (37 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc). Từ năm 2013, cả nhóm tổ chức đánh bạc trái phép ở Trung Quốc với số tiền lên đến 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 330 tỷ đồng) và có hành vi gây rối, bắt cóc để đòi tiền nợ cờ bạc. 

Cả 5 người sau đó bị Công an TP Thái Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc truy bắt và ra lệnh truy nã. Các đối tượng này đã rủ nhau lẩn trốn ở nhiều nơi trước khi đến Việt Nam và nhờ một số người Trung Quốc khác đứng tên thuê nhà nghỉ, khách sạn để lưu trú trái phép.  

Qua công tác nghiệp vụ, vào các đêm ngày 22 và 23/11, Công an TP. Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an đã bắt giữ toàn bộ 5 đối tượng này. Hiện Công an TP. Đà Nẵng đang làm thủ tục bàn giao các đối tượng cho Cơ quan CSĐT Bộ Công an để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 5 con bạc bị Trung Quốc truy nã trốn ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO