Bảo vệ lợi ích quốc gia trong quản lý nguồn nước sông Mê Công

03/11/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 3/11, tại Hà Nội, Văn phòng Thường trực Ủy ban sông Mê Công Việt Nam tổ chức cuộc họp tiếp thu ý kiến đóng góp về đề án Xây dựng các giải pháp bảo vệ lợi ích quốc gia trong quản lý, sử dụng bền vững nguồn nước sông Mê Công. Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển chủ trì cuộc họp.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Ông Lê Đức Trung - Chánh Văn phòng Ủy ban sông Mê Công Việt Nam cho biết, lưu vực sông Mê Công của Việt Nam, đặc biệt là Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang đối diện với nhiều tác động bất lợi do thay đổi của tự nhiên và do phát triển kinh tế - xã hội tác động đến tài nguyên nước và các tài nguyên liên quan. Trong thời gian vừa qua, các Bộ, ngành và các địa phương liên quan đã có nhiều nỗ lực để nghiên cứu và thực hiện các giải pháp giảm nhẹ bất lợi. Mặc dù, các nghiên cứu, dự án của các Bộ, ngành liên quan thời gian vừa qua, đã cố gắng thực hiện một số nội dung quan trọng cấp bách, tuy vậy, do nguồn lực và thời gian có hạn nên chưa thể thực hiện một cách toàn diện và còn có những tồn tại lớn.
 

Ông Lê Đức Trung - Chánh Văn phòng Ủy ban sông Mê Công Việt Nam
Ông Lê Đức Trung - Chánh Văn phòng Ủy ban sông Mê Công Việt Nam báo cáo tại cuộc họp

Xuất phát từ đó, đa số các đại biểu đều nhất trí rằng, việc thực hiện đề án Xây dựng các giải pháp bảo vệ lợi ích quốc gia trong quản lý, sử dụng bền vững nguồn nước sông Mê Công là hết sức cần thiết và quan trọng và cần thiết nhằm cụ thể hóa nội dung của Nghị quyết số 142/2016/QH13 của Quốc hội ngày 12/4/2016 cũng như các văn bản chỉ đạo liên quan đến hợp tác Mê Công của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển chỉ đạo Văn phòng Thường trực Ủy ban sông Mê Công Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan để xây dựng đề án khả thi nhất.

Thứ trưởng cho rằng, nhiệm vụ 4 của đề án về việc xây dựng các giải pháp bảo vệ lợi ích quốc gia trong quản lý, sử dụng bền vững nguồn nước sông Mê Công là nhiệm vụ quan trọng, do đó, phải kết cấu để thể hiện rõ phần cốt lõi của dự án, hệ thống các giải pháp hết sức đồng bộ. Về nội dung đề án, phải bám vào nhiệm vụ, mục tiêu, sản phẩm trong từng hợp phần nhiệm vụ phải rõ. Về thời gian thực hiện từ năm 2017 - 2021, chỉ nên triển khai đến năm 2020.

Tin và ảnh:Mai Đan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ lợi ích quốc gia trong quản lý nguồn nước sông Mê Công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO