Bão Vamco đổ bộ Philippines: 67 người chết, gần 26.000 ngôi nhà bị phá hủy

Mai Đan| 15/11/2020 22:39

(TN&MT) - “Số người chết vì cơn bão kinh hoàng nhất đổ bộ vào Philippines trong năm nay đã tăng lên 67 người, trong khi nhiều khu vực vẫn bị nhấn chìm ở miền Bắc đất nước và hứng chịu trận lũ lụt tồi tệ nhất trong hơn 4 thập kỷ”, các quan chức cho biết vào ngày 15/11.

Mọi người đứng trên nóc một tòa nhà sau khi cơn bão Vamco gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở khu vực Thung lũng Cagayan, Philippines vào ngày 14/11/2020. Ảnh: Reuters

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đến tỉnh Tuguegarao để đánh giá tình hình tại khu vực Thung lũng Cagayan, nơi bị ngập nặng sau khi bão Vamco trút mưa lớn xuống các vùng đầm lầy của đảo Luzon chính, bao gồm cả thủ đô Manila.

Mark Timbal, phát ngôn viên của cơ quan quản lý thảm họa Philippines cho biết 22 trường hợp tử vong được ghi nhận ở Cagayan, 17 người ở miền Nam Luzon, 8 người ở Metro Manila và 20 người ở hai khu vực khác. 12 người vẫn mất tích và gần 26.000 ngôi nhà bị bão Vamco phá hủy.

Phát biểu trong cuộc họp báo với Tổng thống Duterte, Thống đốc Cagayan Manuel Mamba cho biết: “Đây là trận lụt tồi tệ nhất mà chúng tôi gặp phải trong 45 năm qua. Chúng tôi thấy rằng nó càng tồi tệ hơn qua mỗi năm”.

Thống đốc Mamba cũng phàn nàn về tình trạng những cánh rừng trơ trọi ở tỉnh Cagayan, khiến Tổng thống Duterte phải yêu cầu ông hạn chế khai thác gỗ ở tỉnh này. "Chúng ta luôn nói về khai thác gỗ và khoáng sản trái phép, nhưng chưa làm được điều gì để ngăn chặn điều đó", ông Mamba nhấn mạnh.

Hàng nghìn gia đình ở tỉnh Cagayan đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt, khiến một số người thậm chí phải trèo lên mái nhà tầng 2 để tránh lũ.

Theo dữ liệu của chính quyền, các hoạt động cứu hộ cứu nạn vẫn tiếp diễn ở tỉnh Cagayan khi đập Magat gần đó tiếp tục xả nước, 2 ngày sau khi xả khối nước tương đương 2 bể bơi Olympic.

Vamco, cơn bão thứ 21 đổ bộ vào Philippines trong năm nay, cũng là cơn bão tồi tệ nhất trong nhiều năm ở các khu vực của thủ đô Manila. 6 cơn bão đã đổ bộ vào Philippines chỉ trong vòng 4 tuần, bao gồm cả Vamco và Siêu bão Goni, cơn bão mạnh nhất thế giới trong năm nay.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Vamco đổ bộ Philippines: 67 người chết, gần 26.000 ngôi nhà bị phá hủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO