Bão tuyết lớn ở Mỹ khiến số người thiệt mạng tăng cao

Mai Đan| 29/12/2022 11:42

(TN&MT) - Ngày 29/12, Hãng tin Reuters (Mỹ) đưa tin, trận bão tuyết dữ dội nhất tấn công phía Tây New York trong 45 năm qua đã khiến nhiều người thiệt mạng trên toàn quốc, trong đó có ít nhất 38 người ở thành phố Buffalo, bang New York.

bfpi7ythmbpwvndh7hw7jmmu6u.jpg

Máy ủi dọn tuyết trước Nhà ga Trung tâm sau cơn bão mùa đông ở Buffalo, New York, Mỹ vào ngày 28/12. Ảnh: Reuters

Trước đó, Giám đốc điều hành quận Mark Poloncarz thông tin, số người chết vì cơn bão dự kiến sẽ tăng lên khi tuyết tiếp tục bao phủ quận Erie, khiến các con đường ở nhiều khu vực không thể đi lại được, trong đó có cả phần lớn thành phố Buffalo, bang New York. Người dân thành phố này quanh quẩn gần các lò sưởi, một số khác đã tìm kiếm những nạn nhân và những chiếc ô tô bị vùi lấp trong tuyết.

Những người thiệt mạng xung quanh Buffalo được tìm thấy trong ô tô, nhà và bãi tuyết. Một số trường hợp khác chết trong khi xúc tuyết, những người khác không đợi được đội cấp cứu đến cứu kịp.

Ông Mark Poloncarz, nhà chức trách thuộc quận Erie gọi trận bão tuyết là cơn bão tồi tệ nhất trong cuộc đời của ông ngay cả đối với một khu vực đã thường xuyên trải qua các trận bão tuyết. Theo ông, một số người đã bị mắc kẹt trong ô tô của họ hơn hai ngày.

Tổng thống Mỹ Joe Biden dành những lời cầu nguyện cho các gia đình có nạn nhân trong đợt bão tuyết lần này và đề nghị chính quyền liên bang hỗ trợ cho bang New York bị ảnh hưởng nặng nề.

Các nhà khoa học nhận định, biến đổi khí hậu có thể là một nguyên nhân khiến cường độ của cơn bão mạnh như thế này. Do bầu khí quyển chứa nhiều hơi nước hơn nên điều này cũng đóng vai trò như chất xúc tác cho cơn bão.

Theo Tổng hợp từ CNBC & Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão tuyết lớn ở Mỹ khiến số người thiệt mạng tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO