Bão tuyết làm hàng chục người thiệt mạng ở Afghanistan

21/02/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 20/2, nhà chức trách thuộc Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Afghanistan cho biết có đến 50 người đã thiệt mạng trong những cơn bão trong 3 ngày từ 18-20/2 tại Afghanistan, trong đó có 25 linh mục mất tích trong một trận bão tuyết.

Theo người phát ngôn của Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Afghanistan, ông Omar Mohammadi, trong số những nạn nhân, có 11 người thiệt mạng trong các vụ sập mái nhà do mưa lớn tại tỉnh Kabul.

Khoảng 44 người bị thương trong các vụ tai nạn liên quan đến thời tiết.

Ngày 19/2, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết thời tiết xấu đã buộc ông phải hủy chuyến thăm tới Afghanistan.

Người dân thủ đô Kabul, Afghanistan dọn tuyết trên mái nhà
Người dân thủ đô Kabul, Afghanistan dọn tuyết trên mái nhà

Trong bối cảnh hàng trăm nghìn người phải di dời do chiến tranh, Liên Hợp Quốc ước tính có hơn 9 triệu người ở Afghanistan đang cần viện trợ nhân đạo, đặc biệt là lương thực cơ bản và chỗ ở.

Đất nước nghèo khó Afghanistan càng gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu gây thiệt hại nặng nề, đặc biệt ở các vùng sâu vùng xa.

Mohammadi cho biết ít nhất 239 người đã thiệt mạng và 214 người bị thương trong 2 tháng qua do mưa lớn và tuyết rơi dày tại 22 tỉnh của Afghanistan.

“Cũng trong khoảng thời gian đó, hơn 520 ngôi nhà bị phá hủy và khoảng 420 ngôi nhà bị thiệt hại” – Mohammadi cho biết thêm.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão tuyết làm hàng chục người thiệt mạng ở Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO