Báo TN&MT phối hợp với chùa Linh Sơn trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại bởi lũ quét ở Kỳ Sơn

Đình Tiệp| 22/10/2022 15:59

Nhằm chung tay giúp đỡ người dân huyện Kỳ Sơn khắc phục hậu quả do lũ quét, sớm ổn định cuộc sống, Báo Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với chùa Linh Sơn (Thanh Nhàn, Hà Nội) trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại.

Được biết, Kỳ Sơn là một huyện nằm trong 74 huyện nghèo, đặc biệt khó khăn của cả nước. Trong trận lũ ống, lũ quét xảy ra vào ngày 02/10/2022 vừa qua khiến cho người dân xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén bị ảnh hưởng nặng nề. Tổng thiệt hại do cơn lũ gây ra ước tính hơn 215 tỷ đồng.

6.jpg
Trận lũ quét gây thiệt hại nặng nề ở huyện biên giới Kỳ Sơn.

Sáng 22/10, đoàn từ thiện Báo Tài nguyên và Môi trường và chùa Linh Sơn đã trực tiếp trao 359 suất quà cho người dân trị giá gần 300 triệu đồng. Xã Tà cạ dược trao 279 suất, thị trấn Mường Xén có 72 suất, xã Bảo Nam có 8 suất. Được biết, mỗi suất quà nói trên bao gồm 20kg gạo, 1 chiếc chăn, 1 chiếc chiếu, 1 chiếc màn, 1kg mì tôm, 1kg bột canh, 1 chai nước mắm. Ngoài ra, còn có xoong nồi, chảo nấu và quần áo. Cũng trong chương trình hỗ trợ này, đoàn cũng đã trao 100 chiếc ga trải giường y tế cho Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn.

1.jpg
Đoàn hỗ trợ của Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với chùa Linh Sơn trực tiếp trao quà cho người dân xã Tà Cạ, thị trấn Mường Xén và xã Bảo Nam

Đây là tấm lòng của cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Tài nguyên và Môi trường, các tăng ni phật tử chùa Linh Sơn, các nhà tài trợ gửi tới người dân Kỳ Sơn với mong muốn động viên, hỗ trợ bà con khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

3.jpg
Người dân xã Tà Cạ xếp hàng nhận quà.

Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, sáng ngày 2/10/2022, tại huyện Kỳ Sơn đã xảy ra một trận lũ quét rất lớn. Theo thống kê, lũ đã cuốn trôi, làm sập hoàn toàn 56 nhà, ngập và hư hỏng 186 nhà, cô lập 236 hộ và 966 nhân khẩu ở xã Tạ Cà và thị trấn Mường Xén. 2 ôtô bị cuốn trôi, 10 ôtô bị vùi lấp. Đường từ Mường Xén đi xã Tây Sơn, quốc lộ 7 kết nối từ huyện Diễn Châu lên cửa khẩu Nậm Cắn, Kỳ Sơn, bị sạt lở, gây ách tắc.

4.jpg
5.jpg
2(1).jpg
Đây là tấm lòng của cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Tài nguyên và Môi trường, các tăng ni phật tử chùa Linh Sơn, các nhà tài trợ gửi tới người dân Kỳ Sơn.

Liên quan đến hoạt động tiếp nhận ủng hộ người dân vùng lũ khắc phục hậu quả thiên tai, từ ngày 01/10-18/10/2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận hơn 23,2 tỷ đồng của các đơn vị, cá nhân ủng hộ. Các địa phương, đơn vị đăng ký ủng hộ hơn 3 tỷ đồng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An đã phân bổ 34,6 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp cho người dân các địa phương khắc phục thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT phối hợp với chùa Linh Sơn trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại bởi lũ quét ở Kỳ Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO