Báo TN&MT đạt giải Báo chí Hải Triều tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022

Báo TN&MT| 18/06/2022 18:33

Loạt bài về “Bảo vệ vùng biển Thừa Thiên Huế”đăng trên báo điện tử TN&MT của phóng viên Văn Dinh đã được trao giải Ba - Giải Báo chí Hải Triều tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ III – 2022.

Ngày 18/6, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ trao Giải Báo chí Hải Triều lần thứ III - 2022.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình gửi lời chúc mừng đến các tác giả, nhóm tác giả đã đoạt Giải Báo chí Hải Triều lần thứ III năm 2022. Nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022), Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đội ngũ báo chí trên địa bàn tỉnh.

z3501398936862_7d23ca49285d4baf0f4127a2faec3583.jpg

Phóng viên Báo TN&MT lên nhận giải Báo chí Hải Triều năm 2022

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Giải Báo chí Hải Triều được tổ chức hàng năm là một hoạt động nhằm khuyến khích, bồi dưỡng tài năng báo chí; nâng cao vai trò trách nhiệm của các nhà báo đối với xã hội; đồng thời qua đó sẽ phát hiện được các tác phẩm báo chí xuất sắc trong năm để động viên, khuyến khích các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên trên địa bàn tỉnh và cả nước có những tác phẩm hay; có ý nghĩa sâu sắc, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trong tình hình mới.

“Các tác giả đã thể hiện những trăn trở, quan tâm của chính mình đối với những vấn đề mà xã hội đang rất quan tâm như: di sản; môi trường, tính nhân văn của người dân xứ Huế; ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực; du lịch trong tình hình mới; vùng biên giới... Đó chính là những điều mà lãnh đạo tỉnh thật sự rất cần cánh tay nối dài của báo chí, vừa là cầu nối kết nối giữa chính quyền và nhân dân; là kênh thông tin nhanh nhạy, thời sự và đáng tin cậy hướng đến đông đảo tầng lớp nhân dân, nhằm định hướng dư luận, bảo vệ sự thật, lẽ công bằng và chân chính, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn; vừa đồng hành, gắn bó với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân toàn tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh”, ông Nguyễn Thanh Bình chia sẻ.

Ban tổ chức Giải Báo chí Hải Triều lần thứ III năm 2022 đã chọn ra 27 tác phẩm xuất sắc của các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải; trong đó có 6 giải nhì, 10 giải ba và 11 giải khuyến khích.

Phóng viên Báo TN&MT thường trú tại Thừa Thiên Huế vinh dự đạt giải Ba với loạt 3 bài “Bảo vệ vùng biển Thừa Thiên Huế”.

Các bài viết nói về việc giữ gìn chủ quyền biển, đảo Thừa Thiên Huế thông qua các hành động, hoạt động... có ý nghĩa của ngư dân, lực lượng chức năng, của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh. Từ đó nêu bật lên tầm quan trọng, vai trò của vùng biển tỉnh Thừa Thiên Huế không chỉ trong địa phương mà còn trong phạm vi cả nước.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp PV Báo TN&MT đạt giải Báo chí Hải Triều. Trước đó vào năm 2021, chùm bài “Thừa Thiên Huế: Ai bảo kê cho mỏ đá Tam Lộc đưa đất trái phép ra ngoài” của Phóng viên Văn Dinh cũng đạt giải Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT đạt giải Báo chí Hải Triều tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO