Báo TN&MT cùng Sở TN&MT Lào Cai trao tặng 40 suất quà cho các hộ nghèo tỉnh Lào Cai

25/09/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 25/9 tại Lào Cai, Báo TN&MT đã phối hợp cùng Sở TN&MT tỉnh Lào Cai tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo, các cháu thiếu nhi nhân dịp tết Trung...

 

(TN&MT) - Sáng ngày 25/9 tại Lào Cai, Báo TN&MT đã phối hợp cùng Sở TN&MT Lào Cai tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo, các cháu thiếu nhi nhân dịp tết Trung Thu 2015 tại 3 xã (gồm: xã Khánh Yên Thượng huyện Văn Bàn; xã Tòng Sành huyện Bát Xát và xã Sán Chải huyện Si Ma Cai).

Mặc dù là xã đang xây dựng tiêu chí về xây dựng nông thôn mới của tỉnh Lào Cai nhưng 3 xã này còn nhiều khó khăn, thay mặt Cụm thi đua số 5, Bộ TN&MT, Báo TN&MT và Sở TN&MT Lào Cai đã trao 10 suất quà hỗ trợ các hộ nghèo và 30 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó và học sinh có gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai năm 2015 với tổng trị giá trao tặng 20 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thành Sinh, Giám đốc Sở  TN&MT Lào Cai trao tặng quà cho các em học sinh xã Tòng Sành, huyện Bát Xát
Ông Nguyễn Thành Sinh, Giám đốc Sở TN&MT Lào Cai trao tặng quà cho các em học sinh xã Tòng Sành, huyện Bát Xát

Tại điểm trao tặng xã Tòng Sành huyện Bát Xát, tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thành Sinh, Giám đốc Sở TN&MT Lào Cai, đại diện các phòng ban của Sở TN&MT, Bí thư Đoàn thanh niên Sở TN&MT, lãnh đạo huyện Bát Xát, xã Tòng Sành và phóng viên Báo TN&MT cùng các hộ gia đình khó khăn, các em học sinh xã Tòng Sành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Sinh, Giám đốc Sở TN&MT Lào Cai cho biết: Tòng Sành huyện Bát Xát là một trong 3 xã được Sở TN&MT Lào Cai giúp đỡ, cả 3 xã này đều đã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, song đời sống của nhân dân còn thấp, tỷ lệ đói nghèo ở Tòng Sành vẫn còn trên 30%. Nhân dịp tết cổ truyền Trung Thu 2015, với sự quan tâm của Cụm thi đua số 5 (Bộ TN&MT), Báo TN&MT cùng với Sở TN&MT Lào Cai tổ chức trao tặng những suất quà tuy giá trị không lớn nhưng với mong muốn sẽ là nguồn động viên các cháu thiếu nhi có được cái tết Trung Thu vui tươi, khích lệ cho các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Thừa ủy quyền BBT, PV thường trú Báo TN&MT tại Tây Bắc trao quà cho các em học sinh
Thừa ủy quyền BBT, PV thường trú Báo TN&MT tại Tây Bắc trao quà cho các em học sinh

Thay mặt lãnh đạo xã Tòng Sành, ông Chảo Tờ Ngan, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tòng Sành đã gửi lời cảm ơn đến các đơn vị trong Cụm thi đua số 5, Bộ TN&MT, Ban Biên tập Báo TN&MT và lãnh đạo Sở TN&MT Lào Cai đã quan tâm động viên, chia sẻ với các hộ gia đình khó khăn, các em nhỏ vùng cao dịp Trung Thu, đây sẽ là nguồn động viên rất ý nghĩa để các hộ nghèo có thêm nghị lực, từng bước vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống.

Cũng trong sáng 25/9, đại diện lãnh đạo Sở TN&MT Lào Cai đã tổ chức trao tặng quà từ nguồn quỹ phúc lợi của đơn vị và của Cụm thi đua số V (Bộ TN&MT) cho các hộ nghèo, các em học sinh tại xã Khánh Yên Thượng huyện Văn Bàn và xã Sán Chải huyện Si Ma Cai./.

Minh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT cùng Sở TN&MT Lào Cai trao tặng 40 suất quà cho các hộ nghèo tỉnh Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO