Bảo Thắng- Lào Cai: Phát động phong trào toàn dân chung tay bảo vệ môi trường

Bích Hợp| 23/02/2023 15:49

Để tiếp tục nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn môi trường sống, làm đẹp cảnh quan chung, ngày 23/2, UBND huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã phát động phong trào toàn dân chung tay bảo vệ môi trường “Làm sạch rác trên các sông, suối, kênh mương, cổng, rãnh, hồ, ao”.

Theo đó toàn dân sẽ cùng tham gia phong trào vệ sinh môi trường, các chi, Đảng bộ cơ sở, các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn: tổ chức đợt ra quân vệ sinh môi trường “ Làm sạch rác trên các sông, suối, kênh mương, cống rãnh, hồ ao” trong đó trọng tâm là việc thu gom rác thải tồn đọng ở ven sông, khe suối, kênh mương, ao hồ, cống, rãnh. Tuyên truyền để người dân thu gom xử lý rác đúng nơi quy định. Xử phạt nghiêm các trường hợp xả rác ra môi trường không đúng quy định.

bt-2.jpg
Chính quyền và Nhân dân huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cùng chung tay bảo vệ môi trường .

Trung tâm Y tế huyện Bảo Thắng chỉ đạo các Trạm y tế phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn xử lý môi trường sau khi vệ sinh sông suối, kênh mương như: diệt bọ gậy, các côn trùng gây hại....Cổng thông tin điện tử huyện Bảo Thắng, Trung tâm Văn Hóa- Thông tin truyền thông huyện, tăng cường đưa tin bài, hình ảnh về những điển hình tốt về công tác vệ sinh môi trường, phản ánh những nơi chưa làm tốt; phổ biến các hình thức xử phạt, mức xử phạt các hành vi xả rác, chất thải ra môi trường không đúng quy định.

Lãnh đạo Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ được phân công phụ trách các xã, thị trấn chủ động đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện phong trào tổng vệ sinh theo chuyên đề của các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn.

bt.jpg
Bảo Thắng là huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Lào Cai với 100% số xã đạt tiêu chí môi trường ở mức khá trở lên.

Được biết, huyện Bảo Thắng là huyện đầu tiên về đích nông thôn mới của tỉnh Lào Cai với 100% các xã đạt tiêu chí môi trường ở mức khá. Phong trào bảo vệ môi trường của huyện Bảo Thắng được chính quyền và nhân dân cùng chung tay thực hiện.

Đến nay, huyện Bảo Thắng đã có 18.035 hộ chăn nuôi có chuồng, trại đảm bảo vệ sinh môi trường (đạt 94%), trong đó, có 1.903 hộ thực hiện các biện pháp xử lý chất thải chăn nuôi bằng biogas, 100% trại chăn nuôi gia súc có hầm biogas xử lý chất thải, nhiều hộ còn sử dụng đệm lót là chế phẩm sinh học để hạn chế tác động đến môi trường sống. Đặc biệt, tiêu chí môi trường còn được bổ sung bằng hoạt động trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, tạo môi trường trong lành và cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại các tổ dân phố, các thôn, khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo Thắng- Lào Cai: Phát động phong trào toàn dân chung tay bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO