Báo Tài nguyên và Môi trường trao tặng quà Đài KTTV Phú Yên

Khương Trung | 01/04/2023 19:00

(TN&MT) - Nhân chuyến làm việc tại Phú Yên, chiều ngày 1/4, ông Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng uỷ, Tổng biên tập cùng đoàn công tác của Báo Tài nguyên và Môi trường đã đến trao tặng quà cho các Trạm Khí tượng thủy văn (KTTV) của Đài KTTV Phú Yên thuộc Đài KTTV khu vực Nam Trung Bộ, Tổng cục KTTV.

Tham gia cùng đoàn công tác có Phó Tổng biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường Lê Xuân Dũng; Phó Chánh Văn phòng Bộ TN&MT Trịnh Xuân Quảng; Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ TN&MT Bùi Đức Hiếu.

small_trao-bon_1.jpg
Ông Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng uỷ, Tổng biên tập cùng đoàn công tác của Báo Tài nguyên và Môi trường đã đến thăm và trao tặng quà cho các Trạm Khí tượng thủy văn (KTTV) của Đài KTTV Phú Yên thuộc Đài KTTV khu vực Nam Trung Bộ, Tổng cục KTTV.

Về phía lãnh đạo Tổng cục KTTV, Bộ TN&MT có ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng; ông Đặng Văn Dũng, Giám đốc Đài KTTV khu vực Nam Trung Bộ; bà Hoàng Thị Hoài Linh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục cùng lãnh đạo chủ chốt của Đài KTTV Phú Yên.

small_tbt-phat-bieu.jpg
Bí thư Đảng uỷ, Tổng biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường Hoàng Mạnh Hà phát biểu

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Đảng uỷ, Tổng biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường Hoàng Mạnh Hà chia sẻ những khó khăn, vất vả của các cán bộ, quan trắc viên, người lao động ngành KTTV nói chung và các cán bộ của Đài KTTV Phú Yên nói riêng.

Là những cán bộ luôn túc trực ở những vị trí khó khăn từ miền núi cao đến các hải đảo xa xôi, các cán bộ ngành KTTV nơi đây luôn tâm huyết với nghề, đưa ra những thông tin hữu ích, những cảnh báo chính xác, kịp thời đã góp phần tích cực trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra.

small_trao-qua-2.jpg
Những phần quà thiết thực đã được Báo TN&MT trao tặng tới cán bộ, người lao động Đài KTTV Phú Yên

Theo Tổng biên tập Hoàng Mạnh Hà, với vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ TN&MT, Báo TN&MT luôn gắn bó mật thiết với các cán bộ của ngành TN&MT nói chung và của ngành KTTV nói riêng góp phần tuyên truyền về những tấm gương lao động tích cực, những mô hình hay những thông tin, bản tin hữu ích được xây dựng bởi công sức của các cán bộ ngành KTTV.

Mặc dù nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như địa phương, tuy nhiên vẫn còn đó có những khó khăn của ngành KTTV chưa thể nói hết bằng lời. Nhân chuyến làm việc tại Phú Yên, thay mặt Đảng uỷ, Ban biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà đã trao tặng phần quà là 04 bồn chứa nước ngọt 2.000 lít và các vật chất khác tới 04 trạm KTTV khó khăn, xa xôi nhất của Phú Yên. Đồng thời, kính chúc các cán bộ, nhân viên ở Đài KTTV Phú Yên luôn có nhiều sức khỏe, vượt qua những khó khăn đặc thù của địa bàn xa xôi để luôn cống hiến vì sự an toàn, bình yên của người dân.

ptbt-hoang-duc-cuong.jpg
Phó TCT Tổng cục KTTV Hoàng Đức Cường phát biểu

Thay mặt các cán bộ, người lao động tại thuộc Đài KTTV Phú Yên, ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV; ông Nguyễn Văn Biên, Trạm trưởng Trạm KTTV Xuân Quang thuộc Đài KTTV Phú Yên trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Ban Biên tập, tập thể cán bộ, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường. Đây là sự quan tâm chân thành, kịp thời và thiết thực của cơ quan ngôn luận của Bộ TN&MT để những người làm công tác khí tượng thủy văn Phú Yên yên tâm và phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

small_dai-dien-pb.jpg
Ông Nguyễn Văn Biên, trạm trưởng trạm KTTV Xuân Quang thuộc Đài KTTV Phú Yên cảm ơn sự quan tâm của Báo Tài Nguyên và Môi trường

Công tác quản lý hoạt động dự báo KTTV tại tỉnh Phú Yên

Thực hiện đầy đủ các quy định của Luật KTTV, Luật Phòng chống thiên tai (PCTT); Nghị định số 66/2014/NĐ-CP ngày 4/7/2014 của Chính phủ về Quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật PCTT; Quyết định số 44/2014/QĐ-TTg ngày 15/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết về cấp độ rủi ro thiên tai; Quyết định số 46/2014/QĐ-TTg ngày 15/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định về dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai; các Thông tư của Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn thực hiện các nội dung của Luật KTTV.

Đài KTTV tỉnh Phú Yên đã sử dụng số liệu quan trắc, ảnh mây vệ tinh kết hợp với ra đa thời tiết, và định vị sét cùng với các sản phẩm mô hình số trị, cung cấp kịp thời các bản tin dự báo thời tiết hàng ngày; các bản tin dự báo thời hạn ngắn; cảnh báo thiên tai có nguồn gốc KTTV cho các cơ quan chức năng và UBND tỉnh Phú Yên phục vụ công tác chỉ đạo phòng chống thiên tai trên địa bàn. Do vậy, đã góp phần tích cực trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra.

Từ năm 2018, Tổng cục KTTV đã triển khai thực hiện dự báo thời tiết điểm hàng ngày, Dự báo thời tiết điểm đến 10 ngày tới cho 09 điểm thuộc Thành phố, Thị xã, huyện trên địa bàn tỉnh Phú Yên và dự báo thủy văn hàng ngày mùa lũ tại các trạm: Trạm Thủy văn Củng Sơn trên Sông Ba, Trạm Thủy văn Hà Bằng trên Sông Kì Lộ, Trạm Thủy văn Phú Lâm trên sông Ba. Ngoài ra dự báo thủy văn phục vụ Quy trình vận hành Liên hồ chứa sông Ba Hạ theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Tài nguyên và Môi trường trao tặng quà Đài KTTV Phú Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO