Báo Tài nguyên và Môi trường ký cam kết xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa

Thanh Tùng| 19/09/2022 14:29

(TN&MT) - Sáng 19/9, Báo Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ ký cam kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa. Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà chủ trì Lễ ký kết.

Tham dự Lễ ký cam kết có toàn thể viên chức và người lao động Báo Tài nguyên và Môi trường.

3.jpg
Ban Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường ký cam kết. Ảnh: Khương Trung

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường Hoàng Mạnh Hà cho biết: Triển khai nhiệm vụ "xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại" theo tinh thần Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kế hoạch số 156-KH/BTGTW ngày 14/6/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu các cơ quan báo chí tích cực hưởng ứng phong trào thi đua và ký cam kết xây dựng cơ quan báo chí văn hoá, người làm báo văn hoá; căn cứ Quyết định số 70a/QĐ-HNBVN ngày 21/6/2022 của Hội Nhà báo Việt Nam về việc ban hành Tiêu chí cơ quan báo chí văn hoá và văn hoá của người làm báo Việt Nam; ngày 29/8/2022, Ban Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch số 38/KH-BAOTN&MT phát động phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hoá và người làm báo văn hoá. 

Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà yêu cầu mỗi viên chức, người lao động Báo Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu kỹ các quy định trong bản cam kết; sau khi ký kết, cần nghiêm túc triển khai hiệu quả, thực chất, tránh hình thức. Mỗi viên chức, người lao động của Báo Tài nguyên và Môi trường cần không ngừng rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ hướng đến xây dựng cơ quan Báo chuyên nghiệp, hiệu quả, nhân văn. Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát; tổ chức sơ kết, tổng kết nhằm kịp thời tuyên dương các điển hình tiên tiến, đồng thời kiên quyết xử lý các cá nhân vi phạm quy định cam kết đã ký ngày hôm nay.

Theo Chánh Văn phòng Báo Tài nguyên và Môi trường Phạm Văn Khải, Lễ ký kết được tổ chức dựa trên các văn bản chỉ đạo của cơ quan quản lý báo chí và yêu cầu thực tế trong công tác hoạt động báo chí tại cơ quan thời gian qua. Theo đó, công chức, viên chức và người lao động Báo Tài nguyên và Môi trường cam kết thực hiện các nội dung xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và người làm báo văn hóa.

Cụ thể, với cơ quan báo chí văn hóa, nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn của báo chí và tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí; nhận thức đầy đủ sứ mệnh, vai trò của báo chí trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; nỗ lực góp phần xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại.

Xây dựng và tổ chức thực hiện nội quy, quy định gắn với các chuẩn mực về đạo đức, văn hóa; tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, thân thiện, hợp tác trong cơ quan. Tổ chức quy trình hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, công khai, minh bạch; xác định nguyên tắc tác nghiệp trên tinh thần khách quan, xây dựng, vì lợi ích chung. Quản lý, chỉ đạo sát sao hoạt động của phóng viên, biên tập viên, người lao động và hoạt động của văn phòng đại diện, phóng viên thường trú.

Cùng với đó, đề cao yếu tố văn hóa trong hoạt động nghiệp vụ và trong tác phẩm báo chí; nêu cao tính nhân văn, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hướng đến các giá trị "chân, thiện, mỹ", lan tỏa những điều tốt đẹp, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, tiêu cực, bồi đắp nền tảng tinh thần xã hội.

Đồng thời, tích cực đổi mới, sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số; coi trọng việc bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, của cán bộ lãnh đạo. Hưởng ứng và triển khai phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí.

11.jpg
Quang cảnh Lễ ký kết. Ảnh: Thanh Tùng

Trong xây dựng người làm báo văn hóa, công chức, viên chức và người lao động Báo Tài nguyên và Môi trường cam kết, có tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sáng; chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, nội quy, quy chế, quy định của cơ quan, 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Tận tụy, trách nhiệm với công việc; hành nghề trung thực, công tâm, không vụ lợi, không sách nhiễu, cửa quyền, giữ gìn phẩm giá, tư cách của người làm báo. Tôn trọng quyền con người, quyền riêng tư, không gây tổn thương tinh thần, nhân phẩm, danh dự cá nhân và tổ chức. Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, nêu cao tính nhân văn trong tác phẩm báo chí cũng như trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác. Ứng xử chân thành, thân ái; sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp; khiêm tốn, văn minh trong quan hệ công tác; chuẩn mực, thân thiện với công chúng.

Một số hình ảnh tại Lễ ký kết:

1(1).jpg
Lãnh đạo các Phòng ký cam kết trước sự chứng kiến của Đảng uỷ, Ban Biên tập Báo TN&MT. Ảnh: Khương Trung
2(1).jpg
Lãnh đạo các Phòng ký cam kết trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Báo. Ảnh: Khương Trung
88.jpg
Phòng Thư ký - Biên tập ký cam kết. Ảnh: Thanh Tùng
5(1).jpg
 Phòng Báo điện tử ký cam kết. Ảnh: Quyết Thắng
6(1).jpg
 Phòng Phóng viên ký cam kết. Ảnh: Thanh Tùng
8.jpg
 Phòng Kinh tế và Truyền thông ký cam kết. Ảnh: Thanh Tùng
9.jpg
Văn phòng Báo ký cam kết. Ảnh: Thanh Tùng
10.jpg
Trung tâm Phát thanh-Truyền hình TN&MT ký cam kết. Ảnh: Thanh Tùng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Tài nguyên và Môi trường ký cam kết xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO