Báo Tài nguyên và Môi trường giành Giải C tác phẩm báo chí xuất sắc viết về doanh nghiệp bền vững

Khương Trung | 27/11/2019 07:44

(TN&MT) - Tối (26/11), tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải cho 9 tác phẩm báo chí xuất sắc viết về doanh nghiệp bền vững do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

Sự kiện có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đại diện lãnh đạo ban ngành, địa phương và các tổ chức quốc tế cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải

Năm 2019 là năm đầu tiên Chương trình được tổ chức bởi VBCSD phối hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh, Ban Tuyên giáo Trung ương và VCCI.

Lễ trao giải Chương trình Bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2019 đã biểu dương 9 tác phẩm xuất sắc, tương đương 1 giải A, 3 giải B, và 5 giải C, được xét duyệt kĩ càng từ hơn 100 bài dự thi.

Cụ thể, giải A được trao cho tác giả Minh Tú - Báo Tuổi trẻ với tác phẩm “Lan tỏa mô hình kinh tế tuần hoàn đến nhiều doanh nghiệp”.

Ba giải B bao gồm: Loạt bài về giải pháp phát triển bền vững từ các doanh nghiệp tiêu biểu do nhóm tác giả Phương Hà, Đinh Thanh, Lê Sáng đến từ Báo Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện; tác phẩm “Phát triển bền vững – Để những câu chuyện được kể” của tác giả Lê Kim Hoa – Báo Đầu tư Chứng khoán và tác phẩm “Saigon Co.op hướng người tiêu dùng đến lối sống xanh” của tác giả Hiếu Giang – Báo Tuổi trẻ.

Báo Tài nguyên và Môi trường vinh dự đoạt giải C cho tác phẩm báo chí xuất sắc viết về doanh nghiệp bền vững

Chương trình Bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2019 có năm giải C, trong đó, 3 tác giả nhận có mặt nhận giải gồm: tác giả Phạm Xuân Hợp (bút danh Phương Anh) – Báo Tài nguyên và Môi trường với tác phẩm “Kinh tế biển xanh - Đòn bẩy cho phát triển bền vững: Tầm nhìn chiến lược”; tác giả Nguyễn Hường – Báo Công Thương với tác phẩm “Tre và điện mặt trời cho phát triển bền vững” và tác giả Ngọc Minh – Báo Điện tử Vietnamnet với tác phẩm “Phát triển bền vững – “từ khóa” quan trọng của doanh nghiệp FDI”.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký VCCI kiêm Phó Chủ tịch VBCSD, thông qua Chương trình, VCCI mong muốn có thể cổ vũ, động viên các cơ quan truyền thông, với sức mạnh to lớn của mình, có thể truyền thông sâu rộng hơn nữa về giá trị, lợi ích của phát triển bền vững đến xã hội nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng.

Ông Nguyễn Quang Vinh cũng nhấn mạnh những nhà báo, phóng viên, biên tập viên có những tác phẩm được biểu dương ngày hôm nay chính là những người giúp chắp thêm đôi cánh cho doanh nghiệp bay xa hơn nữa trên hành trình phát triển bền vững nhiều thách thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Tài nguyên và Môi trường giành Giải C tác phẩm báo chí xuất sắc viết về doanh nghiệp bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO