Bão số 13 gây nhiều thiệt hại tại Quảng Trị

Tiến Nhất| 15/11/2020 21:41

(TN&MT) - Tại Quảng Trị, bão số 13 và hoàn lưu bão trong ngày 15/11 đã gây ra gió mạnh, sóng lớn và mưa to trên địa bàn khiến hàng chục nhà dân ở Quảng Trị bị tốc mái, nhiều cây xanh bị bật gốc, gãy đổ, nhiều khu vực bờ biển tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng.

Bãi tắm Gio Hải (Gio Linh) sạt lở nghiêm trọng

Thống kê thiệt hại ban đầu cho biết, bão số 13 đã làm 98 ngôi nhà của người dân bị tốc mái, trong đó huyện Hải Lăng có 52 nhà, Triệu Phong 46 nhà, có 6 người bị thương trong quá trình chằng chống nhà cửa chống bão. Cơn bão này cũng làm 17 trụ điện gãy đổ. Bãi biển xã Gio Hải, huyện Gio Linh tiếp tục bị sạt lở ăn sâu vào đất liền từ 5 - 10m, đồng thời làm hư hỏng 15 quán kinh doanh ven biển của người dân.

Cây xanh gãy đổ trên các tuyến đường tại huyện Hải Lăng

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, hoàn lưu bão số 13 đã gây ra gió mạnh, sóng lớn và mưa to trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Cơ quan chức năng cảnh báo, các sông ở Quảng Trị xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ven sông các huyện: Hướng Hóa, Đakrông. Đặc biệt chú ý sạt lở đất khu vực các xã: Hướng Sơn, Hướng Việt, Hướng Lập, Hướng Linh thuộc huyện Hướng Hóa.

Tuyến bờ biển qua xã Vĩnh Thái (Vĩnh Linh) bị sạt lở nghiêm trọng

Cây xanh lâu năm bị bật gốc

Nhiều nhà dân bị hư hỏng sau bão

Nguy cơ xảy ra ngập úng vùng thấp trũng ven sông các huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Cam Lộ, Hải Lăng, thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị.

Được biết, để phòng chống bão số 13, tỉnh Quảng Trị đã triển khai sơ tán dân tránh bão 13.514 hộ dân với 39.993 người. Trong đó, 265 hộ dân với 1.196 người (ở huyện Hướng Hóa) sơ tán đến các địa điểm tập trung để phòng tránh sạt lở đất và cả phòng tránh bão. Tại huyện đảo Cồn Cỏ, 250/294 người đã vào hầm trú ẩn, trong đó có 54 người dân và 196 quân nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 13 gây nhiều thiệt hại tại Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO