Bão Seroja gây thiệt hại diện rộng

Mai Đan| 12/04/2021 17:02

(TN&MT) - Bão nhiệt đới Seroja đổ bộ bờ biển phía Tây của Australia vào cuối ngày 11/4, đã phá hủy một số ngôi nhà và khiến vạn khách hàng bị mất điện.

Bão Seroja phá hủy nhà cửa, 31.500 khách hàng bị mất điện

Các quan chức cho biết, khoảng 70% các khu vực tại thị trấn ven biển Kalbarri, cách thủ phủ bang Perth khoảng 500 km về phía Bắc, đã chịu thiệt hại lâu dài khi bão Seroja mạnh cấp 3 đổ bộ. Theo Ủy viên Sở Cứu hỏa bang Tây Australia, Darren Klemm, khoảng 40% thiệt hại là “lớn”.

Thủ hiến bang Tây Australia, ông Mark McGowan cho biết: “Bão Seroja gây thiệt hại trên diện rộng và rất nghiêm trọng. Nỗ lực phục hồi đang được tiến hành khi mối đe dọa lớn nhất đã qua đi. Tuy nhiên, có 31.500 khách hàng vẫn chưa được cấp điện và có thể mất nhiều ngày để khôi phục lại đường điện”.

Các hình ảnh trên mạng xã hội và các chương trình phát sóng địa phương cho thấy bão đã làm đứt đường dây điện, gây ra nhiều đống đổ nát và những ngôi nhà bị tốc mái và đổ tường. Chính quyền bang Tây Australia đã mở ba trung tâm sơ tán cho người dân. Khu vực này đang trong tình trạng báo động cao về cơn bão, do các ngôi nhà và các tòa nhà khác không có sức chống chịu cao với các cơn bão nhiệt đới.

Cục Khí tượng Australia cho biết: “Đây là một thảm họa thời tiết hiếm gặp đối với người dân ở các khu vực phía Nam và phía Đông của bang Tây Australia”.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Seroja gây thiệt hại diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO