Bão Rai suy yếu sau khi đổ bộ Philippines

Mai Đan| 17/12/2021 12:36

(TN&MT) - Hãng tin Reuters (Anh) đưa tin, siêu bão Rai đã suy yếu sau khi tấn công vào các khu vực miền Nam và miền Trung Philippines.

Cảnh sát biển Philippines hỗ trợ sơ tán cư dân khi bão Rai gây lũ lụt ở Thành phố Cagayan De Oro, Philippines vào ngày 16/12

Bão Rai đã phá hủy hệ thống điện và đường dây liên lạc, hủy hoại nhà cửa, khiến hàng trăm nghìn người phải sơ tán khi bão đi qua khu vực phía Tây của Visayas và Palawan. Trao đổi với Đài DZBB của Philippines ngày 17/12, nhà dự báo thời tiết Aldzar Aurelio cho biết, bão đã suy yếu khi băng qua những ngọn núi ở Visayas.

Ông Arthur Yap, Thống đốc tỉnh Bohol kêu gọi sự giúp đỡ khi lũ lụt trong tỉnh đang cản trở các nỗ lực cứu hộ. "Nhiều hộ gia đình đang bị mắc kẹt trên mái nhà. Tất cả những người ở đây đều bị ảnh hưởng", ông Arthur Yap nói với Đài DZBB.

Cơn bão cũng khiến hàng chục chuyến bay phải hủy bỏ, một số cảng phải dừng hoạt động, khiến hơn 4.000 hành khách, tài xế và nhân viên bị mắc kẹt. Philippines đã phải hoãn đợt tiêm chủng COVID-19 hàng loạt trên phần lớn khu vực của quốc gia này.

Cơ quan thiên tai của Philippines cho biết, cơn bão đã khiến 1 trường hợp tử vong. Ngoài ra, chưa có thông tin chi tiết nào được cung cấp.

Theo Tropical Storm Risk, bão Rai đã hạ cấp thành bão cấp 3, dự kiến, sẽ rời khỏi vùng đất liền qua tỉnh Palawan và ra khỏi Philippines vào ngày 18/12.

Một quan chức khu vực về thảm họa nói với Đài phát thanh DZBB, tín hiệu cảnh báo bão số 3 và 4 vẫn còn ở một số khu vực ở vùng Tây Visayas khi gió lớn vẫn đang hoành hành.

Bão Rai là cơn bão thứ 15 và là 1 trong những cơn bão nhiệt đới mạnh nhất đổ bộ Philippines trong năm nay, có thời điểm mạnh lên thành bão cấp 5 - cấp độ cao nhất theo thang bão Saffir–Simpson.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Rai suy yếu sau khi đổ bộ Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO