Bão ở Honduras gây thiệt hại 1,9 tỷ USD

Mai Đan | 21/12/2020 13:02

(TN&MT) - Ủy ban Kinh tế Liên Hợp Quốc về Châu Mỹ Latinh và Caribe (ECLAC) vừa cho biết, bão Eta và Iota đã gây ra thiệt hại và tổn thất khoảng 45,7 tỷ lempiras (tương đương 1,9 tỷ USD) ở Honduras, con số ước tính thấp hơn nhiều so với 10 tỷ USD mà Chính phủ nước này đưa ra.

Cư dân của Colonia Libertad nhận hàng cứu trợ sau khi nhà của họ bị ngập lụt do bão Eta và Iota ở Villanueva, Honduras. Ảnh: Reuters

Theo Ủy ban Kinh tế Liên Hợp Quốc về Châu Mỹ Latinh và Caribe (ECLAC), dưới sự hỗ trợ của chính phủ, Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ (IBD), cơ quan này đã tiến hành đánh giá thiệt hại theo yêu cầu của Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Honduras Lisandro Rosales hôm 14/12 cho biết, các cơn bão đổ bộ trong vòng hai tuần vào tháng trước, kéo theo lũ lụt thảm khốc tại phần lớn Trung Mỹ và gây ảnh hưởng nặng nề tại Honduras, với tổng thiệt hại khoảng 10 tỷ USD.

Rosales kêu gọi sự hỗ trợ của quốc tế nhằm khắc phục hậu quả do các cơn bão gây ra. “Tác động của hai cơn bão ở Honduras đã tàn phá cả về kinh tế và xã hội. Hơn 4 triệu người bị ảnh hưởng và 2,5 triệu người cần hỗ trợ khẩn cấp. Ngoài ra, 92.000 người phải sống trong các khu tạm trú và 62.000 ngôi nhà bị ảnh hưởng”, ECLAC cho biết.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão ở Honduras gây thiệt hại 1,9 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO