Báo nước ngoài ca ngợi các đồi cát ở Mũi Né

05/02/2016 00:00

(TN&MT) – Mới đây, trang When On Earth có bài viết ca ngợi về một số đồi cát nổi tiếng của Đông Nam Á, trong đó có 2 đồi cát của Việt Nam được bình chọn là những đồi cát đẹp nhất của Đông Nam Á. Theo trang When On Earth, Đồi Cát Trắng và Đồi Cát Vàng ở Mũi Né (Phan Thiết – Bình Thuận) là 2 đồi cát đặc biệt của Đông Nam Á. Chỉ cách TP Hồ Chí Minh 4 giờ đồng hồ lái xe, Mũi Né trải dài 15 km dọc theo bờ biển phía Nam của Việt Nam. Đây là địa danh nổi tiếng bởi 2 đồi cát tuyệt đẹp là Đồi Cát Trắng và Đồi Cát Vàng.

Nằm cách trung tâm Mũi Né khoảng một giờ đồng hồ lái xe, Đồi Cát Trắng lớn hơn và còn được gọi theo tiếng địa phương là Bàu Trắng hay Hồ Trắng hay Bàu Sen. Khu vực Bàu Trắng gồm 3 hồ: Bàu Ông (Gentleman Lake), Bàu Bà (Lady Lake) lớn nhất và Bàu Xoài (Mango Lake) nhỏ nhất.

Cách tốt nhất để đến được Đồi Cát Trắng là thuê xe jeep. Đi đến cuối đồi cát, bạn có thể ngồi thư giãn dưới bóng hàng cây thông.

Đồi Cát Vàng cách trung tâm Mũi Né 20 phút lái xe. Khoảng cách của đồi cát này ngắn hơn và dễ tiếp cận hơn so với Đồi Cát Trắng là nguyên nhân khiến Đồi Cát Vàng có nhiều du khách hơn. Bạn có thể đi bộ vào Đồi Cát Vàng mà không cần thuê xe jeep. Bạn có thể ngắm nhìn đại dương ngay cạnh Đồi Cát Vàng. Ở đây, mỗi khi hoàng hôn buông xuống, cát thay đổi màu sắc chứ không chỉ có màu vàng cam chủ đạo.

Ngoài 2 đồi cát của Việt Nam, các đồi cát Paoay ở Ilocos Norte, Philippines, Gumuk Pasir ở Yogyakarta, Indonesia và Ban Nam Phu Sand Dune ở Chumphon, Thái Lan cũng được trang When On Earth bình chọn là các đồi cát nổi tiếng ở Đông Nam Á.


Mai Đan
Tổng hợp từ When On Earth
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo nước ngoài ca ngợi các đồi cát ở Mũi Né
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO