Bão lũ kinh hoàng hoành hành khắp châu Âu

Mai Đan | 15/07/2021 16:43

(TN&MT) - Bão gây những trận lũ lụt lớn đã xảy ra trên khắp các khu vực miền Tây và Trung Âu. Nhiều quốc gia ở châu Âu đã phải ban bố cảnh báo do lũ lụt nghiêm trọng.

Cây đổ do mưa lớn ở Zurich, Thụy Sĩ vào ngày 13/7/2021. Ảnh: Reuters

Dẫn nguồn tin từ cảnh sát Đức, hãng tin AP của Mỹ cho biết, một lính cứu hỏa bị chết đuối trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ lũ lụt ở quốc gia này. Ngoài ra, một người đàn ông mất tích tại thị trấn Joehstadt phía Đông khi cố gắng bảo vệ tài sản trong trận lũ lụt và cơ quan chức năng đang tiến hành tìm kiếm người mất tích này.

Tại thành phố Hagen, lực lượng cứu hỏa đã giải cứu một số tài xế xe hơi bị mắc kẹt trong các đường hầm ngập nước. Mạng xã hội chia sẻ các video cho thấy những đường phố ngập trong nước cao đến đầu gối và lở đất xảy ra khắp nơi.

Chính quyền thị trấn Erkrath cảnh báo người dân không tắm hoặc sử dụng máy giặt do mưa lớn đã làm quá tải hệ thống nước thải của địa phương. Trong khi đó, ngày 14/7, chính quyền thành phố Duesseldorf đã kêu gọi một số khu dân cư sơ tán trước nguy cơ lũ lụt.

Trước đó, vào cuối ngày 13/7, Đức đã ban bố cảnh báo thiên tai tại một số khu vực khi các tầng hầm ngập nước, cây cối bật gốc và tình trạng mất điện xảy ra ở nhiều nơi. Tình hình nghiêm trọng đến mức phát ngôn viên của chính phủ Đức Steffen Seibert phải mô tả tình trạng các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lũ lụt bằng cụm từ "khủng khiếp".

Theo Cơ quan dự báo thời tiết, ngày 15/7, lượng mưa giảm ở phía Tây nước Đức, nhưng lại tăng cao ở phía Tây Nam và miền Nam nước này tuy không tăng mạnh như một ngày trước đó.

Tại Cộng hòa Czech láng giềng, đường cao tốc nối thủ đô Prague với khu vực phía Đông nước này đã bị ngập lụt một phần và đến tối 14/7, hàng nghìn hộ gia đình vẫn trong tình trạng mất điện. Các nhân viên cứu hỏa đã nhận được 800 cuộc gọi thông báo về các sự cố cây đổ và tầng hầm ngập nước.

Tại Hà Lan, giới chức trách đã cảnh báo mưa lớn ở tỉnh Limburg, miền Nam đất nước có thể biến sông, suối thành dòng chảy xiết nguy hiểm và người dân cần phải tránh xa các khu vực này.

Hãng tin Reuters của Anh đưa tin, các nhà chức trách tại Thụy Sĩ đã nâng cảnh báo lũ lụt ở hồ Lucerne lên mức cao nhất và cấm tất cả các hoạt động vận chuyển. Trong khi đó, ngày 14/7, Cơ quan thời tiết quốc gia Pháp cũng ban bố cảnh báo cho 5 khu vực ở phía Đông Bắc quốc gia này.

Tương tự, Cơ quan khí tượng Bỉ đã ban hành cảnh báo màu đỏ cho các khu vực cách thủ đô Brussels 100km về phía Tây. Theo dự báo, khu vực này sẽ trải qua lượng mưa lớn bất thường trong một ngày, bằng lượng mưa của cả tháng cộng lại, kéo dài đến ngày 17/7.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Bỉ đã gây mưa lớn khiến các ngôi nhà ở một số thị trấn miền Đông nước này ngập trong bùn đất. Tại trung tâm du lịch Spa, gần đường đua Công thức 1 nổi tiếng, nước chảy xuống từ những ngọn đồi xung quanh đã biến những con phố thành sông. Ô tô chồng chất lên nhau, các hầm chứa ngập nước, nhưng không có thương tích nghiêm trọng nào được báo cáo tại Bỉ.

Theo Tổng hợp từ Reuters & AP
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão lũ kinh hoàng hoành hành khắp châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO