Bão Haishen đến gần khi Nhật Bản hứng chịu mưa to, gió lớn

Mai Đan| 06/09/2020 17:54

(TN&MT) - Bão Haishen đã tiến gần hơn đến khu vực đất liền phía Nam của Nhật Bản vào ngày 6/9, khiến các nhà chức trách phải khuyến cáo sơ tán và cảnh báo về lượng mưa kỷ lục có thể xảy ra, với gió lớn, triều cường và sóng biển dữ dội.

Sóng cao do bão Haishen gây ra ập vào bờ biển đảo Amami Oshima, tỉnh Kagoshima, Nhật Bản vào ngày 5/9/2020. Ảnh: Reuters

Theo Cơ Quan Quản Lý Hỏa Hoạn Và Thảm Họa Nhật Bản (FDMA), các nhà chức trách đã kêu gọi hơn 100.000 hộ gia đình ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản, gồm: Okinawa, Kagoshima, Kumamoto và Nagasaki sơ tán sớm.

Theo Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản (NHK), do bão đổ bộ vào nên các nhà chức trách phải cắt điện tại hơn 3.000 ngôi nhà ở Okinawa, tỉnh đảo cực Nam của Nhật Bản và hơn 8.000 ngôi nhà ở Amamioshima.

Theo FDMA, mặc dù có 2 người bị thương, nhưng các nhà chức trách đang khuyến cáo người dân hết sức thận trọng để ứng phó với cơn bão. Phát biểu tại một cuộc họp báo trên truyền hình vào ngày 6/9, một quan chức khí tượng cho biết: “Theo dự báo, các khu vực mà cơn bão đi qua sẽ có gió và sóng lớn kỷ lục. Tôi kêu gọi mọi người hãy nâng cao cảnh giác, làm theo hướng dẫn của chính quyền địa phương và bảo vệ tính mạng của chính mình”.

“Dự báo, cơn bão sẽ có áp suất khí quyển 935 hectopascals ở trung tâm, và duy trì sức gió lên đến 252 km/h vào ngày 7/9”, FDMA cho biết. Ngày 9/6, tâm bão ở gần Amamioshima, giữa Kagoshima và Okinawa, di chuyển về phía Bắc Nhật Bản với vận tốc 20 km/h.

NHK cho biết các hãng hàng không đã hủy hơn 500 chuyến bay khởi hành từ Okinawa và miền Nam Nhật Bản.

Bão Haishen theo sau cơn bão Maysak - đổ bộ vào bán đảo Triều Tiên hôm 3/6, khiến ít nhất 2 người chết và hàng nghìn người tạm thời mất điện.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Haishen đến gần khi Nhật Bản hứng chịu mưa to, gió lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO