Bão Grace đổ bộ bờ biển Mexico

Mai Đan| 20/08/2021 14:14

(TN&MT) - Cơn bão nhiệt đới Grace đã gây mưa lớn trên bờ biển của Mexico ở vùng biển Caribe vào ngày 19/8, nhưng đã không gây thiệt hại nghiêm trọng tại các khu du lịch khi nó di chuyển qua Bán đảo Yucatan vào Vịnh Mexico, nơi bão được dự báo sẽ mạnh lên trở lại.

Người dân dọn những cành cây gãy sau khi bão Grace đổ bộ vào bán đảo Yucatan, ở Merida, Mexico vào ngày 19/8/2021. Ảnh: Reuters

Chính quyền bang Quintana Roo, nơi có các khu nghỉ mát bãi biển Cancun và Tulum cho biết, không ai bị thương trong thời gian bão Grace đi qua. Nó tấn công bờ biển Mexico với sức mạnh của bão cấp 1 vào buổi sáng trước khi suy yếu thành bão nhiệt đới trong đất liền.

Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy mưa lớn đã làm đổ các biển báo trên đường phố và những cây cọ bay trong gió gần Tulum, trong khi các nhà chức trách thông báo một số trận lũ lụt, mất điện và cây đổ.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) có trụ sở tại Miami cho biết, di chuyển về phía Tây, bão Grace dự kiến sẽ đổ bộ phía Nam Vịnh Mexico vào ngày 20/8. Bão mang lại triều cường nguy hiểm, lượng mưa lớn và gió mạnh đến khu vực. Trung tâm Bão cho biết cơn bão có thể sẽ đổ bộ lần thứ hai như một cơn bão vào bờ biển lục địa Mexico vào cuối ngày 20/8 hoặc sáng sớm 21/8. Dự kiến, bão sẽ suy yếu nhanh chóng sau khi di chuyển vào đất liền qua miền Trung Mexico.

Vẫn theo trung tâm này, bão Grace sẽ kéo theo lượng mưa từ 4-8 inch (10-20 cm) trên Bán đảo Yucatan cho đến hết ngày 20/8 và lên đến 12 inch ở một số khu vực. Lượng mưa lớn có thể gây ra lũ quét và lũ lụt ở các khu vực đô thị.

Các nhà chức trách Mexico cho biết quốc gia này đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự xuất hiện của cơn bão, với hàng chục nhân viên quân đội và cứu hộ, cũng như nhân viên của công ty điện lực quốc gia, sẵn sàng trợ giúp. "Chúng tôi đã sẵn sàng", Laura Velazquez, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự của Mexico cho biết trong một cuộc họp báo thường kỳ.

Theo Velazquez, các bang Quintana Roo, Campeche, Yucatan và Tabasco có khả năng hứng chịu lượng mưa lớn.

Grace đã gây ra những trận mưa như trút nước và lũ lụt ở Haiti và Jamaica vào đầu tuần này. NHC cho biết, vào tối 19/8, cơn bão này cách Campeche khoảng 65 dặm về phía Bắc Tây Bắc, với sức gió duy trì tối đa là 97 km/h, di chuyển về phía Tây với vận tốc 24 km/h.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Grace đổ bộ bờ biển Mexico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO