Bão Elsa ở Mỹ khiến ít nhất 3 người thiệt mạng

Mai Đan | 08/07/2021 15:25

(TN&MT) - Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết, cơn bão nhiệt đới Elsa suy yếu khi đi qua phía Bắc Florida (Mỹ) vào chiều 7/7 nên đã ngăn chặn một số tác hại nghiêm trọng mà các nhà chức trách bang đã chuẩn bị ứng phó trước đó.

Cá chết tại Công viên Bay Vista, khi Elsa mạnh lên thành bão cấp 1. Ảnh: Reuters

Elsa là cơn bão đầu tiên trong mùa bão Đại Tây Dương 2021. Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis cho biết, mặc dù một số quận ven biển báo cáo mưa lớn gây lũ lụt và cây cối bị đổ, nhưng không có báo cáo về thương tích hoặc thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng. Khoảng 26.000 khách hàng đã bị mất điện trên khắp Florida.

NHC cho biết, cơn bão Elsa đổ bộ đất liền ở quận Taylor, bang Texas, Mỹ vào sáng 7/7 với tốc độ gió 100 km/h trước khi giảm xuống còn 85 km/h khi nó cách Jacksonville ở bang Florida khoảng 170 km về phía Tây. Cơn bão đang di chuyển về phía Bắc với vận tốc 22 km/h và dự kiến sẽ gây mưa cho Georgia, Nam Carolina và Bắc Carolina cho đến hết ngày 8/7.

Elsa đã nhanh chóng mạnh lên thành bão vào tuần trước, khi nó làm ít nhất 3 người thiệt mạng, làm tốc mái nhà, đổ cây và gây lũ lụt ở các quốc đảo Caribe phía đông Cuba.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Elsa ở Mỹ khiến ít nhất 3 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO