Bão Eloise đổ bộ miền Nam châu Phi, 21 người thiệt mạng

Mai Đan| 29/01/2021 17:49

(TN&MT) - Số người chết vì bão Eloise vừa qua đã tăng lên 21 người trên khắp miền Nam châu Phi sau khi Mozambique và eSwatini công bố lần lượt thêm 5 và 2 người thiệt mạng.

Thiệt hại do bão Eloise ở Beira, Mozambique

Cuối tuần trước, cơn bão Eloise đã ập vào thành phố cảng Beira của Mozambique và khu vực xung quanh - khu vực vẫn đang phục hồi sau sự tàn phá của cơn bão Idai hồi năm 2019. Sau đó, Eloise suy yếu thành bão nhiệt đới và di chuyển vào đất liền, gây mưa lớn và lũ lụt khắp miền Nam châu Phi.

Nhà cửa, cây trồng và cơ sở hạ tầng ở Mozambique, Zimbabwe, eSwatini (trước đây là Swaziland) và Nam Phi đã bị phá hủy, với hàng chục nghìn người phải di dời ở Mozambique, đặc biệt là sau khi những vùng đất rộng lớn bị bỏ lại dưới nước.

“Chúng tôi đã ghi nhận tổng cộng 11 trường hợp tử vong do bão Eloise. Hiện tại chúng tôi xác nhận 267.000 người bị ảnh hưởng trong khu vực và cố gắng sơ tán 33.191 người khỏi các khu vực nguy hiểm”, ông Antonio Beleza, Phó giám đốc Viện Quốc gia về Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai của Mozambique cho biết.

Tại eSwatini, theo cảnh sát, số người thiệt mạng do cơn bão trên đã tăng từ 2 lên 4 người. Tính đến ngày 27/1, Nam Phi đã xác nhận 2 trường hợp tử vong và Zimbabwe công bố 3 người thiệt mạng. Eloise cũng cướp đi sinh mạng của 1 trường hợp ở Madagascar trước khi nó đổ bộ bờ biển của lục địa này.

Cơ quan Thời tiết Nam Phi cho biết thời tiết xấu đang diễn ra ở một số vùng của đất nước đã gây ra thiệt hại, các con đường bị phong tỏa, lũ lụt trên diện rộng và một số khu vực phải sơ tán do nước lũ dâng cao. “Dự báo, cơn bão sẽ gây thiệt hại trên diện rộng đối với cây trồng, đất nông nghiệp bị úng nước, dẫn đến sản xuất nông nghiệp ở những khu vực này bị suy giảm đáng kể”, cơ quan trên nhấn mạnh.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Eloise đổ bộ miền Nam châu Phi, 21 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO