Báo Dân tộc và Phát triển: 20 năm đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số

Hoàng Hiền| 25/10/2022 21:47

(TN&MT) - Ngày 25/10, Báo Dân tộc và Phát triển trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày phát hành số báo đầu tiên (27/10/2002 - 27/10/2022) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh; ông Lê Quốc Minh – Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; bà Hà Thị Khiết - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT: Nông Quốc Tuấn, Y Vinh Tơr, Hoàng Thị Hạnh; nguyên lãnh đạo UBDT qua các thời kỳ. Đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương; Lãnh đạo các tỉnh, thành phố; lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí.

img_1160.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu khai mạc Lễ Kỷ niệm, Tổng biên tập Báo Dân tộc và Phát triển Lê Công Bình nhấn mạnh vai trò cũng như những thành tựu đạt được của Báo Dân tộc và Phát triển trong công cuộc hội nhập và phát triển cùng với nền báo chí cách mạng Việt Nam.  Sau 20 năm kể từ ngày phát hành số báo đầu tiên, Báo đã trở thành một kênh thông tin hữu ích, tin cậy của hàng triệu bạn đọc trên mọi miền đất nước, đặc biệt là bạn đọc là người dân tộc thiểu số, miền núi; đồng thời, thực hiện xuất sắc chức năng là cơ quan ngôn luận của Uỷ ban Dân tộc - Diễn đàn của đồng bào các dân tộc Việt Nam. Hiện, Báo Dân tộc và Phát triển có mặt ở khắp các buôn làng, phum sóc, đồn biên phòng… với phương châm “ở đâu có đồng bào dân tộc thiểu số, ở đó có Báo Dân tộc và Phát triển”.

img_1209.jpg
Tổng biên tập Báo Dân tộc và Phát triển Lê Công Bình phát biểu khai mạc buổi lễ

Tham dự buổi lễ, các đại biểu gửi lời chúc mừng, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể những người làm báo của Báo Dân tộc và Phát triển trong 20 năm qua, cũng như kỳ vọng về một tương lai phát triển hơn nữa, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tăng cường thế mạnh về chủ đề dân tộc, phát triển mạnh mẽ trên các nền tảng số, tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các cơ quan, đơn vị.

_mg_1368.jpg
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi Lễ

Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về công tác dân tộc, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước, nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên, tập thể Báo Dân tộc và Phát triển đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT tặng Bằng khen cho 12 cá nhân của Báo vì đã có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của Báo Dân tộc và Phát triển trong 20 năm qua. Cũng nhân dịp này, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho tập thể Báo Dân tộc và Phát triển và 02 cá nhân thuộc Báo Dân tộc và Phát triển vì đã có thành tích xuất sắc trongcông tác tuyên truyền thực hiện chính sách dân tộc, công tác dân tộc trên địa bàn Hà Nội.

img_1560.jpg
bà Hà Thị Khiết - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương trao quà lưu niệm cho Báo Dân tộc và Phát triển
img_1528.jpg
Các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác được tặng thưởng

Tại Lễ kỷ niệm, Ban Tổ chức cũng đã tiến hành công bố và trao giải cho các tác phẩm đạt giải của cuộc thi ảnh và video online “Sắc màu Việt Nam – Những chặng đường ta qua” do Báo Dân tộc và Phát triển tổ chức.

img_1476.jpg
Đại diện Báo Dân tộc và Phát triển đón nhận bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội
img_1489.jpg
Báo Dân tộc và Phát triển đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Dân tộc và Phát triển: 20 năm đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO