Bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa cho học sinh

Lan Chi| 20/08/2020 14:41

(TN&MT) - Thực hiện Công văn số 2058/BGDĐT-GDTH ngày 10/6/2020 của Bộ GD&ĐT về việc thực hiện bồi dưỡng giáo viên (GV) và cung ứng SGK lớp 1 năm học 2020-2021, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã hoàn thành công tác bồi dưỡng GV sử dụng SGK lớp 1 và chuẩn bị đầy đủ SGK, cung ứng tới các địa phương trong cả nước.

Bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa cho học sinh. Ảnh minh họa

Về công tác bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK lớp 1, NXBGDVN đã đầu tư lớn về con người, trang thiết bị và các điều kiện kĩ thuật… để tổ chức tập huấn GV theo 3 phương án: Tập huấn trực tiếp theo kế hoạch chung của Bộ GD&ĐT và kế hoạch riêng của một số địa phương; tập huấn trực tuyến với hệ thống các STUDIO tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Qua quá trình triển khai đã được các địa phương đánh giá cao; tập huấn thông qua các học liệu điện tử, được đăng tải miễn phí trên trang web Tập huấn nhằm đảm bảo 100% GV dạy lớp 1 được tập huấn sử dụng SGK của NXBGDVN theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Về công tác chuẩn bị, cung ứng SGK, đối với SGK phục vụ học sinh từ lớp 2 đến lớp 12, NXBGDVN đã hoàn thành việc in, nhập kho hơn 113 triệu bản. Tính đến ngày 15/8/2020, NXBGDVN đã phát hành được 93% sản lượng theo kế hoạch về các địa phương, đạt 92 % so với cùng kỳ (do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên việc mua sắm SGK và đồ dùng học tập diễn ra chậm hơn mọi năm).

Đối với SGK lớp 1, NXBGDVN đã hoàn thành việc in, nhập kho được hơn 14 triệu bản, tương đương 115% kết quả lựa chọn của các địa phương. Đến ngày 15/8/2020, NXBGDVN đã cung ứng tới các địa phương hơn 13 triệu bản SGK lớp 1 đạt tỉ lệ 107% so với kết quả lựa chọn SGK của các địa phương.

Giá bán SGK từ lớp 2 đến lớp 12 vẫn được giữ như những năm học trước. Bảng giá SGK được niêm yết tại các cửa hàng sách của NXBGDVN, các công ty Sách-Thiết bị trường học cả nước và trên webiste của NXBGDVN tại địa chỉ: www.nxbgd.vn.

NXBGDVN đã tiếp tục kiện toàn, củng cố hệ thống kênh phát hành trong toàn quốc nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời đến các nhà trường, học sinh (HS), GV, không để xảy ra tình trạng thiếu sách, sốt sách đặc biệt trong giai đoạn triển khai áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Phát triển hệ thống bán lẻ, tại các địa phương để phục vụ nhu cầu của HS và GV.

NXBGDVN khẳng định sẽ tiếp tục chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các hiện tượng bất thường của thời tiết để đảm bảo cung ứng đầy đủ SGK tới tay HS khi bước vào năm học mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO