Báo chí phản ánh sinh động khí thế, bản lĩnh con người Việt Nam

11/02/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều10/2, Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi 2015 đã chính thức bế mạc.

 (TN&MT) - Chiều10/2, Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi 2015 đã chính thức bế mạc.
   
  Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các cơ quan, đơn vị tham gia, các đơn vị chủ trì là Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội đã phối hợp tổ chức thành công Hội báo Xuân năm nay.
   
  Sau khi thăm các gian trưng bày tại Hội báo Xuân, ông Đinh Thế Huynh bày tỏ vui mừng thấy rõ hơn lực lượng hùng hậu của báo chí cách mạng nước nhà, thể hiện bước phát triển mới của báo chí Việt Nam.
   
  Ông Đinh Thế Huynh nhận định, năm 2015 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước, là năm có nhiều ngày lễ lớn, đó là 85 năm ngày thành lập Đảng, 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, 40 năm giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất đất nước. Đặc biệt, 2015 là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới  Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng.
   
  Hội báo Xuân toàn quốc là cuộc tập hợp lớn nhất của giới báo chí diễn ra 5 năm một lần, chứa đựng một thông điệp chung của báo giới là “Mừng Xuân, mừng Đảng, mừng vận hội mới của đất nước”.
   
Trao giải tại Hội báo xuân
   
  Theo ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đây là hội báo Xuân lớn nhất từ trước đến nay về số lượng gian cũng như số sản phẩm báo chí trưng bày. Hội báo Xuân lần này có nhiều nét mới, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng.
   
  Đã có 22/63 hội nhà báo tỉnh thành phố, 13/19 liên chi hội và một số cơ quan báo chí ngành, đoàn thể đã có gian trưng bày, trong đó, có nhiều gian trưng bày lớn về quy mô, đa dạng về sản phẩm thông tin, đẹp về hình thức, phong phú về nội dung…
   
  "Các sản phẩm báo Xuân nêu bật hình ảnh bác Hồ, sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, thành quả lao động của mọi tầng lớp nhân dân. Chỉ tập hợp các trang bìa cũng có thể thấy thần thái của một đất nước trong năm qua đang chuyển mình. Các sản phẩm báo chí trưng bày là bức tranh phản ánh sinh động đời sống chính trị, kinh tế - xã hội; khí thế, bản lĩnh con người Việt Nam; thành quả lao động sản xuất hướng tới tương lai tươi sáng hơn của đất nước", ông Huệ nhấn mạnh.
   
  Trong dịp Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi 2015, Ban tổ chức cũng đã chấm thi và trao giải gian trưng bày đẹp cho các đơn vị tham gia, giải bìa báo xuân đẹp cho tất cả các cơ quan báo chí trong dịp Tết để biểu dương, khen thưởng các nỗ lực, kết quả lao động sáng tạo, hiệu quả. Kết quả, đã có 2 gian trưng bày nhận giải đặc biệt, 10 gian nhận giải A, 29 gian nhận giải B, 31 gian nhận giải C.
   
  Ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: “Tôi mong rằng trong năm nay, các cơ quan báo chí, các nhà báo cả nước phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu để làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, cổ vũ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội 11 của Đảng, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng".
   
Phạm Thu Hà
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí phản ánh sinh động khí thế, bản lĩnh con người Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO