Băng cướp 9x ra tay với nghệ sĩ Hồng Vân như thế nào?

21/07/2014 00:00

(TN&MT) - 4 tên cướp độ tuổi 9X, đó là Đoàn Hoàng Trung (SN 1996), Dương Hoàng Long (1995), Tạ Đức Thiện (1997) và Bùi Minh Toàn (1997) gây nên vụ cướp táo bạo,...

   
(TN&MT) - 4 tên cướp độ tuổi 9X, đó là Đoàn Hoàng Trung (SN 1996), Dương Hoàng Long (1995), Tạ Đức Thiện (1997) và Bùi Minh Toàn (1997) gây nên vụ cướp táo bạo, gây dư luận xôn xao. Ngoài cướp tài sản, bọn chúng còn gây thương tích cho nghệ sĩ Hồng Vân 35%. Hành động của các tên cướp đã không thoát khỏi pháp luật.
   
   
   
  Đêm 15/4/2013, Trung, Thiện, Toàn và Long ngồi trước nhà số 382/33 đường Nguyễn Thị Minh Khai. Tại đây, Long nói là đã theo dõi bà Nguyễn Thị Hồng Vân (nghệ sĩ Hồng Vân) nhiều ngày, nắm bắt được lịch trình đi về của nữ nghệ sĩ, rồi rủ cả nhóm cướp tài sản của Hồng Vân.
  Đến 23 giờ cùng ngày, khi nghệ sĩ Hồng Vân đi làm về bằng xe ôm, Thiện trông thấy và nói cho cả bọn nghe “có cái giỏ kìa”, rồi Trung, Toàn và Thiện ra tay (Thiện không trực tiếp tiếp cận Hồng Vân vì nghĩ rằng nghệ sĩ này đã biết mặt).
   
  Khi cả 3 đối tượng đến gần Hồng Vân, nghệ sĩ này vẫn không hay biết, mặt quay vào nhà để mở cửa. Trung dùng tay trái đẩy mạnh vào người nghệ sĩ Hồng Vân rồi đang tâm đấm thẳng vào người nghệ sĩ Hồng Vân. Cú ra đòn dã man của tên cướp khiến người nghệ sĩ té ngã và bất tỉnh. Phần việc còn lại của bọn cướp là lấy giỏ xách của nghệ sĩ Hồng Vân rồi tẩu thoát.
   
  Trung chạy được một đoạn, đến khu vực hẻm Cây Da (phường 5, quận 3) thì đứng lại lục tìm tài sản. Thấy có 1 cái ví màu xanh bên trong có tiền liền lấy bỏ vào túi quần rồi vứt bỏ cái túi xách bên vệ đường. Sau đó Trung đến gần chợ Vườn Chuối gặp Long, Toàn và Thiện và chia tiền cướp được.
   
  Tại đây, cả bọn đếm được tài sản vừa cướp của nghệ sĩ Hồng Vân bao gồm 275 ngàn đồng và 2 tờ 1 USD. Cảm thấy số tiền vừa cướp “hơi ít”, Thiện và Long quay lại đoạn gần nhà nghệ sĩ Hồng Vân, nơi xảy ra vụ cướp để lục tìm cái điện thoại di động nạn nhân mà trong lúc cướp, bọn chúng làm rơi trên đường. Tuy nhiên dù cố lục tìm, bọn chúng vẫn không thấy.
   
  Với số tiền cướp được, bọn cướp chia nhau: Trung được chia 2 tờ USD và 20 ngàn đồng; Toàn 40 ngàn đồng; số tiền cướp còn lại Trung, Tòa và Long mua ma túy sử dụng chung.
   
   
  Về phía nữ nghệ sĩ Hồng Vân, sau cú ra đòn chí tử của tên cướp sát nhân, nữ nghệ sĩ từng được nhiều fan mến mộ này nằm ngã bất tỉnh. Người dân xung quanh đưa đi cấp cứu. Kết luận giám định thương tật (số 23/QHS.13) ngày 9/12/2013 của Trung tâm pháp y Sở Y tế TP.HCM cho thấy nghệ sĩ Hồng Vân bị gãy cổ xương đùi, phải thay thế bằng chom nhân tạo. Tỉ lệ thương tổn thương cơ thể do thương tích của bọn cướp gây ra là 35%.
   
  Tại cơ quan điều tra, Nghệ sĩ Hồng vân cũng khai báo tài sản bị cướp là 1 giỏ xách bên trong có 800 ngàn đồng; 2 tờ  1 USD và 1 ĐTDD trị giá 600 ngàn đồng.
   
  Ngay sau khi vụ cướp xảy ra, người dân lo lắng, dư luận xôn xao bởi hành vi bọn cướp là quá táo bạo, mặc khác nạn nhân là nghệ sĩ nổi tiếng nên vụ án gây chú ý cao của xã hội. Nhận thức được điều này, các lực lượng trinh sát được tung ra truy tìm băng cướp.
   
  Sau hơn 2 tháng tích cực truy tìm, vụ án tưởng chừng bị quên lãng trong mắt dư luận, thế nhưng với các chiến sĩ Công an nhân dân thì không. Ngày 10/6/2013, Công an quận 3 đã bắt tạm giam được cả 4 đối tượng Trung, Long, Toàn và Thiện. Trong các ngày tiếp theo (ngày 19/416/4 và 6/6/2013), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quận 3 (TP.HCM) ban hành các quyết định khởi tố hình sự, khởi tố bị can các đối tượng trong băng cướp.
   
  Tại cơ quan điều tra, các đối tượng cũng thú nhận hành vi phạm tội của mình.
   
   
  Trên cơ sở điều tra của cơ quan điều tra, ngày 29/4/2012, Viện KSND TP.HCM cũng hoàn chỉnh cáo trạng, truy tố ra trước tòa án 4 đối tượng Trung, Long, Toàn và Thiện về tội “cướp tài sản” theo điều 133 của Bộ luật hình sự.
   
  Đồng tình với cáo trạng của VKS, trên cơ sở chứng cứ, vật chứng, lời khai và lời bào chữa của các đối tượng cùng luật sư. Sáng ngày 21/7/2014, trong phiên tòa sơ thẩm, Tòa án ND TP.HCM đã tuyên Đoàn Hoàng Trung 9 năm tù; Dương Hoàng Long 9 năm tù, Tạ Đức Thiện 6 năm tù và Bùi Minh Toàn 6 năm tù. Tòa cũng tuyên 4 đối tượng bồi hoàn cho nạn nhân 172 triệu đồng.
   
  Trong phiên tòa sáng nay, nạn nhân – nghệ sĩ Hồng Vân – đã có đơn và được tòa cho vắng mặt. Nhiều người dân dự tòa để “cận cảnh” xem mặt 4 tên cướp gây dư luận một thời xôn xao. Nhiều người phẫn nộ, nhưng cũng nhiều người “ngậm ngùi” khi nhìn các tên cướp độ tuổi 9x  lầm lũi lên xe về trại giam – giam luôn tuổi xuân của mình sau vòng song sắt…
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Băng cướp 9x ra tay với nghệ sĩ Hồng Vân như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO