Bang California chi 15 tỷ USD giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu

Mai Đan| 24/09/2021 15:48

(TN&MT) - Thống đốc Bang California (Mỹ) Gavin Newsom vừa ký gói trị giá 15 tỷ USD để tài trợ cho các chương trình giải quyết hạn hán và biến đổi khí hậu sau một mùa cháy rừng tàn khốc.

Các phương tiện bị cháy do vụ cháy rừng Dixie Fire gần thị trấn Canyondam, California, Mỹ vào tháng 8/2021. Ảnh: Reuters

Văn phòng Thống đốc Bang California cho biết, ông Newsom đã ký 24 dự Luật tập trung vào các nỗ lực về khí hậu và năng lượng sạch, hạn hán và phòng chống cháy rừng. Khoản tài trợ này là gói khí hậu lớn nhất trong lịch sử của California.

Phần lớn nhất của gói, 5,2 tỷ USD, sẽ được tài trợ cho các dự án cứu trợ hạn hán khẩn cấp và mở rộng nguồn cung cấp nước cho California. Gói này cũng dành 3,7 tỷ USD để giải quyết các rủi ro biến đổi khí hậu, đầu tư vào các dự án giảm thiểu nắng nóng khắc nghiệt và giải quyết mối đe dọa của mực nước biển dâng cao.

Theo tuyên bố từ Văn phòng Thống đốc Newsom, khoảng 1,5 tỷ USD sẽ được dùng để ngăn chặn nguy cơ cháy rừng trong các khu rừng.

Trong tháng này, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiếp tục tăng cường các khoản đầu tư đáng kể để chống lại biến đổi khí hậu khi ông đến thăm California và thực hiện chuyến thị sát trên không đối với các khu vực bị ảnh hưởng bởi một trong những mùa cháy rừng tồi tệ nhất nước Mỹ.

California thường trải qua mùa cháy rừng cao điểm vào cuối mùa hè và mùa thu. Bang này đang trên đà hứng chịu ​​nhiều khu vực bị bốc cháy trong năm nay hơn năm ngoái.

Theo một báo cáo mới đây của chính phủ Mỹ, biến đổi khí hậu do con người gây ra đã làm gia tăng tình trạng hạn hán đang kéo dài ở Tây Nam nước Mỹ, khu vực nghiêm trọng nhất được ghi nhận, với lượng mưa ở mức thấp nhất trong 20 tháng kể từ năm 1895.

Theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), cũng trong khoảng thời gian 20 tháng, kể từ tháng 1/2020 đến tháng 8/2021, khu vực này cũng trải qua nhiệt độ trung bình hàng ngày cao thứ ba kể từ gần cuối thế kỷ 19.

Báo cáo cảnh báo rằng, tình trạng hạn hán khắc nghiệt có khả năng tồi tệ hơn và lặp lại cho đến khi khu vực trên triển khai các biện pháp giảm thiểu khí hậu nghiêm ngặt và các xu hướng ấm lên trong khu vực bị đảo ngược.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bang California chi 15 tỷ USD giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO