Xã hội

Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Nhà xuất bản Tài nguyên Môi trường và Bản đồ Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày truyền thống

Thủy Nguyễn 06/10/2023 - 15:12

(TN&MT) - Sáng 6/10, tại Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm, chúc mừng Nhà xuất bản Tài nguyên, Môi trường và Bản đồ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 – 10/10/2023).

Cùng dự buổi buổi gặp mặt về phía Ban Tuyên giáo Trung ương có đồng chí Tống Văn Thanh - Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản; đồng chí Nguyễn Minh Nhựt - Vụ trưởng Vụ Văn hóa - Văn nghệ; đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản; đồng chí Lương Đức Quý - Phó Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Về phía Nhà xuất bản Tài nguyên, Môi trường và Bản đồ Việt Nam có đồng chí Kim Quang Minh, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản; các đồng chí Phó Tổng Giám đốc Nhà xuất bản cùng toàn thể lãnh đạo chủ chốt các phòng, ban của Nhà xuất bản.

img_5408.jpg
Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Nhà xuất bản Tài nguyên, Môi trường và Bản đồ Việt Nam

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể lãnh đạo, nhân viên, người lao động của Nhà xuất bản Tài nguyên, Môi trường và Bản đồ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam. Đồng thời, đồng chí Trần Thanh Lâm ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, người lao động của Nhà xuất bản Tài nguyên, Môi trường và Bản đồ Việt Nam trong việc thực hiện tốt công tác xuất bản, in và phát hành sách, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nói chung và của ngành Tài nguyên và Môi trường nói riêng đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của đất nước trong thời gian qua.

img_5382.jpg
Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi gặp mặt

Theo đồng chí Trần Thanh Lâm, những kết quả, thành tựu quan trọng thời gian qua vừa là niềm vinh dự đối với cán bộ viên chức Nhà xuất bản Tài nguyên, Môi trường và Bản đồ Việt Nam, vừa tạo động lực to lớn để tập thể Nhà xuất bản tiếp tục đồng lòng phấn đấu, khắc phục khó khăn, phát huy những thế mạnh vốn có của một Nhà xuất bản uy tín; không ngừng đổi mới, lan tỏa và phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc; đảm bảo hài hòa nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh; tạo ra nhiều giá trị thiết thực hơn nữa để nâng cao vị thế của Nhà xuất bản trong xã hội, góp phần xây dựng thương hiệu Nhà xuất bản, cũng như đóng góp vào sự nghiệp xuất bản cách mạng nói chung, đáp ứng những nhiệm vụ, yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của xã hội trong giai đoạn mới.

Đồng chí Trần Thanh Lâm cũng đặc biệt nhấn mạnh, Nhà xuất bản Tài nguyên, Môi trường và Bản đồ Việt Nam cần tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số trong xuất bản, chủ động ứng dụng công nghệ trong quy trình xuất bản, hoạt động phát hành trên các nền tảng thương mại điện tử, phát hành xuất bản phẩm điện tử để tạo nên một thị trường xuất bản mở, giúp đa dạng hóa các loại hình xuất bản phẩm.

img_5346.jpg
Đồng chí Kim Quang Minh, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Tài nguyên, Môi trường và Bản đồ Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Kim Quang Minh, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Tài nguyên, Môi trường và Bản đồ Việt Nam bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn trước tình cảm, sự quan tâm của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương dành cho Nhà xuất bản nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam.

Đồng Kim Quang Minh, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản cho biết, trải qua chặng đường gần 30 năm hình thành và phát triển (từ 28/1/1995 đến nay), Nhà xuất bản Tài nguyên, Môi trường và Bản đồ Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm của Nhà xuất bản hàng đầu Việt Nam trong công tác biên tập, xuất bản, in và phát hành bản đồ cũng như trong công tác tuyên truyền, bảo vệ và khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Bên cạnh đó, để chủ động bắt nhịp với xu thế chuyển đổi số ngành xuất bản, Nhà xuất bản đã chú trọng hoạt động xuất bản, liên kết xuất bản điện tử. Nhà xuất bản đã xây dựng và hoàn thiện 2 nền tảng web xuất bản/phát hành bản đồ và sách điện tử: emap.bando.com và eboook.com.vn. Đây là tiền đề để Nhà xuất bản vươn mình khai thác thị trường xuất bản phẩm điện tử nói chung và xuất bản phẩm điện tử ngành Tài nguyên và Môi trường nói riêng.

img_5355.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt

Các xuất bản phẩm điện tử đang ngày càng phổ rộng, phổ quát cho xã hội, đặc biệt cần thiết trong công tác quản ý nhà nước về chuyên ngành, vì vậy Nhà xuất bản liên tục đầu tư nâng cấp các trang thiết bị, hạ tầng công nghệ cho hoạt động xuất bản điện tử. Tháng 1/2019, Nhà xuất bản đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động xuất bản/phát hành xuất bản phẩm điện tử.

Bên cạnh các xuất bản phẩm truyền thống (bản in giấy) chất lượng được khẳng định, Nhà xuất bản đã xuất bản và liên kết xuất bản được nhiều xuất bản phẩm điện tử, đảm bảo chất lượng nội dung và yêu cầu về pháp luật xuất bản: Tiêu biểu nhất phải kể đến là Bộ bản đồ điện tử “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” phát hành trên cổng thông tin điện tử Chính phủ” (cấp nhật hiện chỉnh hàng năm), Hệ thống CSDL GIS Phòng cháy chữa cháy, Bản đồ điện tử multimedia “Điện Biên Phủ 1954”; Atlas điện tử các tỉnh thành phố được phát hành trên cổng thông tin điển tử của các tỉnh như: Hậu Giang, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lào Cai, Bắc Ninh, Quảng Ninh,... là những xuất bản phẩm có tính giáo dục cao, phục vụ cho công tác chính trị, quản lý, điều hành, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và cứu nạn cứu hộ,… cho các cơ quan Nhà nước, các tổ chức xã hội từ trung ương đến các địa phương.

"Những kết quả mà Nhà xuất bản Tài nguyên, Môi trường và Bản đồ Việt Nam đạt được trong thời gian qua gắn liền với sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao, chặt chẽ của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự phối hợp kịp thời, sự ủng hộ, giúp đỡ của các đơn vị chức năng của Ban Tuyên giáo đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Nhà xuất bản phát triển bền vững, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao" - Đồng chí Kim Quang Minh nhấn mạnh.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm, đồng chí Kim Quang Minh cho biết, trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo Nhà xuất bản sẽ cùng nhau đoàn kết, từng bước đổi mới, phát triển, khẳng định vị thế vững vàng trong công tác biên tập, xuất bản, in và phát hành vốn có bề dày truyền thống, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước và sự tin yêu của độc giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Nhà xuất bản Tài nguyên Môi trường và Bản đồ Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO