Ban Tôn giáo Chính phủ thăm và làm việc với Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN

Trí Việt | 04/09/2021, 17:57

(TN&MT) - Thông tin từ Ban Tôn giáo Chính phủ, sáng ngày 3/9, trong chương trình công tác theo Kế hoạch 4150/KH-BNV của Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ  Nguyễn Tiến Trọng - Tổ trưởng Tổ Công tác đã có chuyến thăm và làm việc với Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN (trong khuôn viên Thiền viện Quảng Đức, TP.HCM).

Cùng đoàn có ông Trà Quang Thanh, Vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam; Ông Đào Huy Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ.
Tiếp đoàn có Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự; Hòa thượng Thích Huệ Trí, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Pháp chế Trung ương; Hòa thượng Danh Lung, Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự, Phó Văn phòng 2; Thượng tọa Thích Quang Thạnh, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Chánh Văn phòng 2; Đại đức Thích Nguyên Chính, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Chánh Văn phòng 1 Trung ương GHPGVN cùng chư tôn đức tham dự.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Trọng cho biết, mục đích của Tổ Công tác nhằm tăng hiệu quả quản lý, nắm bắt kế hoạch của Văn phòng nói riêng và công tác Phật sự nói chung về những thuận lợi, khó khăn để giải đáp tháo gỡ; động viên chia sẻ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các Tăng, Ni, tín đồ Phật tử trong một điều kiện hết sức đặc biệt do dịch Covid-19 gây ra.

Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng, Tổ trưởng Tổ Công tác Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu

Thượng tọa Thích Đức Thiện cảm ơn sự quan tâm của Ban Tôn giáo Chính phủ và Tổ Công tác, đòng thời cho biết, lãnh đạo GHPGVN luôn có những chỉ đạo sát sao đến hệ thống Giáo hội các cấp, các cơ sở tự viện cả nước, quán triệt chấp hành nghiêm các chỉ thị của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ cũng như Bộ Y tế trong từng giai đoạn khác nhau, “với tinh thần đảm bảo an toàn, sức khỏe cho nhân dân ở mức cao nhất”.

Phó Trưởng ban Nguyễn Tiến Trọng đánh giá cao những đóng góp của GHPGVN các cấp, đặc biệt các tỉnh thành phía Nam trong quá trình cùng các tôn giáo tham gia vào công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Theo Phó Trưởng ban Nguyễn Tiến Trọng, thời gian qua, các cơ sở Phật giáo tại TP.HCM cũng như các tỉnh, thành phía Nam đã chấp hành tốt quy định của Nhà nước về phòng, chống dịch; đồng thời đóng góp nguồn lực hết sức to lớn cho công tác phòng, chống dịch, bên cạnh nguồn vật chất trị giá hàng trăm tỷ đồng thì các tình nguyện viên phục vụ chăm sóc trong các bệnh viện điều trị Covid-19 là một nguồn nhân lực lớn và rất quý báu.

Theo đó, các lễ hội, khóa tu tập trung đông người đã tạm dừng trong gần hai năm vừa qua, nhất là trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này. Về ủng hộ vật chất, Thượng tọa Thích Đức Thiện cho biết, GHPGVN các cấp đã ủng hộ gần 400 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch, từ ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch, Quỹ Vaccine, các trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm…

Kể từ khi dịch bùng phát đến nay, một số bếp chùa luôn đỏ lửa. Các Tăng, Ni, Phật tử, tín đồ Phật giáo đã tự nguyện quyên góp, nấu hơn 5 triệu suất cơm phục vụ đội ngũ y tế, lực lượng tuyến đầu, bệnh nhân ở các bệnh viện dã chiến và người nghèo cơ nhỡ. Đặc biệt gần đây, đã thực hiện tặng gần 100.000 túi thuốc điều trị F0 tại nhà. Trong dịp Lễ 2/9, đã đi thăm, động viên y bác sĩ và bệnh nhân tại một số bệnh viện dã chiến, trung tâm hồi sức tích cực điều trị người bệnh Covid-19 tại TP.HCM, Long An.

Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, GHPGVN đã nhận được hơn 2.000 lá đơn của Tăng, Ni trẻ và Phật tử phát nguyện dấn thân chăm sóc bệnh nhân, phục vụ trong các bệnh viện dã chiến, điều trị Covid-19.

Và trong diều kiện dịch bệnh phức tạp nhưng các hoạt động Phật sự của GHPGVN Trung ương cũng như các tỉnh, thành phố vẫn được thúc đẩy bình thường, kịp thời qua các cuộc giao ban trực tuyến, vừa duy trì hoạt động vừa đảm bảo thực hiện nghiêm an toàn phòng, chống dịch.

Cũng trong dịp này, Thượng tọa Thích Đức Thiện và ông Nguyễn Tiến Trọng cũng trao đổi về kế hoạch tổ chức dự kiến cho các sự kiện sắp tới như Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập GHPGVN, Đại hội đại biểu Phật giáo cấp quận, huyện, thị xã tiến tới Đại hội đại biểu Phật giáo cấp tỉnh, thành phố phù hợp với tình hình và diễn biến của dịch Covid-19.

Bài liên quan
  • Tiếp sức tôn giáo miền Nam phòng, chống dịch
    (TN&MT) - Thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, nhất là ở những vùng trong điều kiện đặc biệt, Bộ Nội vụ đã cử cán bộ, nhân viên vào công tác tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, những nơi đang chịu ảnh hưởng diễn biến dịch Covid-19 phức tạp nhằm nâng cao công tác chỉ đạo, quản lý; đồng hành với khó khăn của các tổ chức và tín đồ tôn giáo; động viên tinh thần tôn giáo tham gia phòng chống dịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO