Ban Tôn giáo Chính phủ chúc mừng Giáng sinh các Tòa Giám mục khuc vực miền Trung

Trí Việt | 09/12/2021, 15:14

(TN&MT) - Trong 2 ngày 7-8/12, Đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ do ông Nguyễn Tiến Trọng, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ đã thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Thanh Hóa, Vinh và Hà Tĩnh nhân dịp Giáng sinh năm 2021. Cùng Đoàn có Vụ trưởng Vụ Công giáo Lê Minh Khánh và đại diện Ban Tôn giáo các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh.

Đoàn đã tới thăm Giám mục Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, Giám mục Alphongso Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh, Giám mục Cao Đình Thuyên, nguyên Giám mục Giáo phận Vinh và Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn, Giám quản Tông tòa Giáo phận Hà Tĩnh.

Tại các nơi đến thăm, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành đến các Giám mục, Linh mục cùng bà con giáo dân thuộc Giáo phận Thanh Hóa, Vinh và Hà Tĩnh. Đồng thời, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các Giáo phận trong thời gian qua, nhất là vai trò của các Giám mục, Linh mục trong vận động bà con giáo dân tham gia tích cực vào các phong trào tại địa phương, bảo vệ môi trường, chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương. Phó Trưởng ban Nguyễn Tiến Trọng mong muốn các Giám mục, Linh mục tiếp tục hướng dẫn bà con giáo dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động bác ái xã hội, đồng thời chú ý thực hiện tốt khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương về phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới trong mùa Giáng sinh 2021.

Thay mặt cho các linh mục và bà con giáo dân các Giáo phận, các Giám mục cảm ơn Đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ đã thăm và chúc mừng Giáo phận nhân dịp Giáng sinh 2021. Các Giám mục cho biết sẽ tiếp tục hướng dẫn các linh mục và bà con giáo dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo lễ Giáng sinh 2021 được diễn ra an toàn.

Phó Trưởng ban Nguyn Tiến Trng tng hoa chúc mng ti Giám mc Alphongso Nguyn Hu Long, Giám mc Giáo phn Vinh

Đoàn Ban Tôn giáo Chính ph thăm và tng quà Giám mc Cao Đình Thuyên, nguyên Giám mc Giáo phn Vinh

Đoàn Ban Tôn giáo Chính ph tng hoa chúc mng Giám mc Louis Nguyn Anh Tun, Giám qun Tông tòa Giáo phn Hà Tĩnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO