Ban Tôn giáo Chính phủ chúc mừng Cơ quan truyền thông Trung ương GHPG Việt Nam

Trí Việt | 19/06/2021, 10:19

(TN&MT) - Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021), Đoàn công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ do Phó Trưởng ban Trần Thị Minh Nga làm Trưởng đoàn đã đến thăm chùa Liên Phái (phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) và chúc mừng Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí nghiên cứu Phật học Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Hòa thượngThích Gia Quang và các Tăng ni, Phật tử chùa Liên Phái

Cùng đi trong đoàn có ông Nguyễn Phúc Nguyên, Vụ trưởng Vụ Phật giáo, ông Bùi Quang Nhượng, Trưởng phòng Thông tin, Trung tâm Thông tin và bà Lương Hồng Lý, Phó Trưởng phòng Biên tập Tạp chí công tác tôn giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ.

Tại buổi thăm, bà Trần Thị Minh Nga đã gửi lời chúc mừng đến Hòa thượng Thích Gia Quang và các thành viên trong Ban Thông tin Truyền thông, các cán bộ, nhân viên, biên tập viên và những người làm công tác nghiên cứu tại Tạp chí nghiên cứu Phật học của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Phó Trưởng ban Trần Thị Minh Nga ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban Thông tin Truyền thông và Tạp chí nghiên cứu Phật học của giáo hội trong việc truyền bá những giá trị tốt đẹp của Phật giáo đến với tín đồ Phật tử và nhân dân. Đồng thời khẳng định, kể từ đầu năm đến nay, khi đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam, các cơ quan, đơn vị báo chí của Giáo hội đã tích cực chung tay cùng chính quyền trong công tác tuyên truyền các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Ban Tôn giáo Chính phủ và địa phương về phòng chống dịch Covid-19 cho đông đảo tín đồ Phật tử trên cả nước.

Phát biểu tại buổi thăm, Hòa thượng Thích Gia Quang cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ dành cho công tác thông tin, tuyên truyền của Giáo hội trong thời gian qua. Hòa thượng khẳng định, thông qua các đơn vị báo chí, truyền thông của Giáo hội, các cơ quan truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục chia sẻ những nét đẹp văn hóa tâm linh, lan tỏa ý nghĩa xã hội và nhân văn cao cả của Phật giáo cho cộng đồng, bên cạnh đó là tuyên truyền cho tăng, ni, Phật tử thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Phó Trưởng ban Trần Thị Minh Nga trao tặng Hòa thượng Thích Gia Quang lẵng hoa chúc mừng của Ban Tôn giáo Chính phủ

Được biết, Ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam là cơ quan phát ngôn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hoạt động dựa trên Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Luật Tín ngưỡng Tôn giáo, Luật báo chí, Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, quy chế hoạt động Ban Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và căn cứ vào nhu cầu, sự cần thiết cung cấp thông tin báo chí của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Ban bao gồm: Họp báo; Đăng tải nội dung phát ngôn và cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử hoặc trang mạng xã hội chính thức của Hệ thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Phát ngôn trực tiếp hoặc trả lời phỏng vấn của nhà báo, phóng viên; Gửi thông cáo báo chí, nội dung trả lời cho cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên bằng văn bản hoặc qua thư điện tử; Cung cấp thông tin qua trao đổi trực tiếp hoặc tại các cuộc giao ban báo chí do trung ương, địa phương và đơn vị cơ sở tổ chức khi được yêu cầu và Ban hành văn bản đề nghị cơ quan báo chí đăng, phát phản hồi, cải chính nội dung thông tin trên báo chí (nếu có).

Theo định kỳ hoăc theo tính chất hoạt động Phật sự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam phụ trách việc cập nhật và cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam về những hoạt động Phật sự của Giáo hội.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam quy định rất chặt chẽ, rõ ràng tiêu chuẩn của Người phát ngôn; Quyền và trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức thuộc Hệ thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Quyền và trách nhiệm của người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn và trách nhiệm của cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên Phật giáo.

Theo đó, Người phát ngôn phải có đạo đức tốt, thấm nhuần tư tưởng Phật giáo và am hiểu pháp luật của Nhà nước; Có năng lực phân tích, tổng hợp, xử lý thông tin báo chí; Có khả năng giao tiếp với các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan. Đối với cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên Phật giáo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu Cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên có trách nhiệm đăng, phát, phản ánh trung thực, khách quan, đầy đủ nội dung phát ngôn và thông tin do người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn cung cấp và phải chịu trách nhiệm trước các thông tin đăng tải của mình.

Bài liên quan
  • Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng thăm, chúc mừng các tổ chức tôn giáo phía Nam
    (TN&MT) - Trong tuần lễ diễn ra Đại lễ Phật Đản PL 2565 - DL 2021, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Đoàn công tác của Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ đã có chuyến công tác, thăm và chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam các tỉnh, các cơ sở tự viện phía Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO