Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Điện Biên

Hoàng Châu| 19/04/2022 21:49

Đây là một trong những hoạt động thường kỳ giữa Ban thường vụ Tỉnh ủy với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Điện Biên, dưới sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên. Trong đó, UBND tỉnh Điện Biên và các thành viên ủy ban có trách nhiệm phối hợp và báo cáo tình hình kết quả giải quyết những kiến nghị đề xuất của Hiệp hội Doanh nghiệp Điện Biên.

Tại đây, Ban cán sự UBND tỉnh Điện Biên thông qua báo cáo, kết quả giải quyết các kiến nghị, đề xuất của Hiệp hội Doanh nghiệp Điện Biên. Theo đó, đã có 40 kiến nghị được tiếp nhận giải quyết trong đó có 35 kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm, 5 kiến nghị còn tồn đọng.

img_1701-222222(1).jpg
Ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghjị

Trong các vấn đề còn tồn đọng đến nay UBND tỉnh Điện Biên và các thành viên ủy ban chưa xử lý dứt điểm chủ yếu liên quan đến đất đai, cụ thể: Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng về thủ tục thuê đất tại khu đất tổ dân phố 4, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên từ năm 2017 của C,ty CP công trình giao thông tỉnh Điện Biên.

Việc xem xét cho tổ chức thuê đất tại khu đất TDP4, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ của C,ty CP công trình giao thông tỉnh Điện Biên chỉ được xem xét sau khi việc chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê tại C,ty CP công trình giao thông tỉnh Điện Biên, thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và pháp luật về quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp. 

Hiện nay, UBND tỉnh Điện Biên đang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xử lý việc chuyển nhượng tài sản gắn liền với thuê đất tại Công ty CP công trình giao thông tỉnh Điện Biên, do đó nội dung kiến nghị nêu trên của C,ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6 chưa có cơ sở để xem xét.

Kiến nghị của C,ty CP Sao su Điện Biên thuê đất làm trụ sở làm việc, tại huyện Mường Chà và huyện Tuần Giáo. Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đang thẩm định hồ sơ của Công ty.

Ngoài những kiến nghị về đất đai, tại đây các thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Điện Biên kiến nghị và đề xuất các giải pháp về đơn giá vật liệu xây dựng, vướng mắc về 3 loại rừng, đề nghị thanh toán vốn công trình, công tác chuyển đổi số. Đặc biệt việc thành lập trung tâm dịch vụ hành chính công của tỉnh.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên, nhấn mạnh: Thường vụ đánh giá cao kết quả đạt được của Hiệp hội Doanh nghiệp Điện Biên đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, trước đại dịch Covid -19, ghi nhận những đóng góp, phản ánh kịp thời những khó khăn vướng mắc trong công tác điều hành chỉ đạo tại địa phương. Đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp cùng với địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc xúc tiến đầu tư, kinh doanh…

Giao Ban cán sự UBND tỉnh Điện Biên tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị phối hợp cùng với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp để thực hiện các mục tiêu kinh tế.

Riêng đối với lĩnh vực kinh doanh, khai thác, chế biến khoáng sản đề nghị Ban cán sự UBND tỉnh khẩn trương rà soát, tìm hướng xử lý khắc phục tình trạng khai thác trái phép. Cùng với đó là chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất lúa gạo Điện Biên để các doanh nghiệp sản xuất có cơ hội, điều kiện tốt để phát triển tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO