Ban Quản lý các KCN Đồng Nai công bố một cửa liên thông hiện đại

15/10/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 15/10 tại Đồng Nai, thực hiện Kế hoạch số 2433/KH-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại...

 

(TN&MT) - Ngày 15/10 tại Đồng Nai, thực hiện Kế hoạch số 2433/KH-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại các cơ quan hành chính Nhà nước năm 2015, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai đã tổ chức Lễ công bố một cửa liên thông hiện đại. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh (bên phải) trao tặng hoa chúc mừng cho ông Cao Tiến Sỹ - Trưởng Ban Quản lý các KCN Đồng Nai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh (bên phải) trao tặng hoa chúc mừng cho ông Cao Tiến Sỹ - Trưởng Ban Quản lý các KCN Đồng Nai

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Tiến Sỹ - Trưởng Ban Quản lý các KCN Đồng Nai cho biết, kể từ ngày hôm nay, Ban Quản lý chính thức thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Trong quá trình triển khai thực hiện, Ban Quản lý mong nhận được sự chỉ đạo, hỗ trợ từ phía Lãnh đạo tỉnh; sự phối hợp, hỗ trợ từ các đơn vị, địa phương trong tỉnh, các doanh nghiệp trong KCN để công tác cải cách hành chính tại Ban Quản lý ngày càng tốt hơn, góp phần cải thiện môi trường đầu tư tại Đồng Nai.

Trong khoảng 5 năm gần đây, trung bình mỗi năm, Ban Quản lý tiếp nhận và xử lý khoảng 15.000 hồ sơ; trong đó có nhiều hồ sơ phải phối hợp với các Bộ, Sở, Ngành liên quan. Để thực hiện tốt nhất công tác giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, Lãnh đạo Ban Quản lý luôn chú trọng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành về cải cách thủ tục hành chính. Ban Quản lý đã thực hiện giải quyết hồ sơ theo đúng trình tự ISO đã ban hành, 99% hồ sơ được giải quyết đúng hẹn. Đặc biệt, Ban Quản lý luôn chú trọng đến việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp ở hầu hết các lĩnh vực. 

Để nâng cao hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, góp phần công tác thu hút đầu tư của tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai sẽ xây dựng một nền hành chính trong sạch, vững mạnh, từng bước hiện đại; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công; tiếp tục thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ do cơ quan cung cấp đạt 95%; đến năm 2020, chức năng của Ban Quản lý được xác định phù hợp với cơ chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, không có sự chồng chéo, trùng lặp về chức năng giữa các cơ quan trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh đề nghị, trong thời gian tới, để tổ chức, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại đạt hiệu quả, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Ban Quản lý cần phân công công việc cụ thể, xác định rõ trách nhiệm của mỗi công chức khi tham gia giải quyết hồ sơ, công việc của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền; rà soát, điều chỉnh quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; ban hành các quy định phối hợp việc tiếp nhận, xử lý và giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Quản lý các KCN Đồng Nai công bố một cửa liên thông hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO