Ban Kinh tế Trung ương ghi nhận đóng góp của Hải Phòng với kinh tế cả nước

Phạm Duy| 06/01/2021 23:01

(TN&MT) - Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do ông Cao Đức Phát – Phó Trưởng ban Thường trực làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với UBND TP Hải Phòng về tình hình hợp tác thương mại, đầu tư và hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa với nước ngoài.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã thông tin với đoàn công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, an ninh, quốc phòng của thành phố năm 2020. Đồng thời, đưa ra những những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Ông Cao Đức Phát ghi nhận nỗ lực của lãnh đạo, doanh nghiệp và nhân dân TP Hải Phòng trong phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.

Trong thời gian qua, hoạt động xuất nhập khẩu tại TP Hải Phòng có mức tăng trưởng mạnh mẽ, trong đó có các mặt hàng nông sản. Hiện, thành phố có 1.829 doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu trong tổng số hơn 20.000 doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu tại Hải Phòng (chiếm 9% tổng số doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu tại Hải Phòng), đóng góp số thuế cho thành phố 5.192 tỷ đồng (chiếm 11,28% tổng số thuế của toàn Cục Hải quan thành phố Hải Phòng).

Trong thời gian tới, để thu hút các nguồn lực đầu tư, TP Hải Phòng quan tâm phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, có cơ chế chính sách ưu đãi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào các lĩnh vực, trong đó ưu tiên các ngành công nghệ cao, thiết bị hiện đại, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, các sở, ngành sẽ tổ chức họp bàn giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn đẩy mạnh xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường xuất nhập khẩu và tìm kiếm thị trường mới; nắm bắt cơ hội các Hiệp định thương mại tự do mang lại để thúc đẩy xuất khẩu.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Cao Đức Phát - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương ghi nhận nỗ lực của lãnh đạo, doanh nghiệp và nhân dân TP Hải Phòng trong phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.

Ông Cao Đức Phát đề nghị trong hợp tác đầu tư, Hải Phòng cần ưu tiên lĩnh vực thương mại và dịch vụ, công nghệ cao, thân thiện với môi trường, đặc biệt là xuất khẩu hàng nông sản. Thành phố cần tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông, nâng cấp tuyến đường sắt, đường bộ và đường hàng không tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu.

Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương đã đi khảo sát tại Cảng Hải Phòng, Cảng Lạch Huyện

Trong khuôn khổ chương trình, sáng 6/1, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương đã đi khảo sát tại Cảng Hải Phòng, Cảng Lạch Huyện và làm việc với một số doanh nghiệp của thành phố có hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa với nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Kinh tế Trung ương ghi nhận đóng góp của Hải Phòng với kinh tế cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO