Bán kết cuộc thi INSEE Prize 2022: Bùng nổ những giấc mơ bền vững

Khánh Loan | 30/09/2022 12:00

(TN&MT) - Ngày 23/9/2022, buổi báo cáo Bán kết cuộc thi INSEE Prize 2022 đã diễn ra tại văn phòng chính INSEE Việt Nam với sự tham dự của 20 nhóm đề tài được tuyển chọn và trình bày trước Hội đồng Ban Giám khảo là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Xây dựng và Môi trường bền vững.

Top 5 đề tài xuất sắc nhất đã thuyết phục được Ban Giám khảo và chính thức bước vào vòng Chung kết của INSEE Prize 2022.

hinh-1-buoi-bao-cao-ban-ket-insee-prize-2022-da-dien-ra-thanh-cong-tot-dep.jpg
Buổi báo cáo Bán kết INSEE Prize 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp

Sau quãng thời gian áp dụng quy định giãn cách để hạn chế những ảnh hưởng của đại dịch, Ban Tổ chức cuộc thi INSEE Prize 2022 đã chính thức triển khai các vòng quan trọng của Cuộc thi bằng hình thức trình bày trực tiếp. Tuy nhiên, với một số đề tài đến từ các nhóm sinh viên ở các khu vực ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức vẫn áp dụng hình thức báo cáo trực tuyến để hỗ trợ các bạn được tham dự buổi trình bày một cách thuận tiện nhất. Tuy nhiên, điều này không làm giảm đi sự chuyên nghiệp và tính cạnh tranh của cuộc thi mà còn giúp các đội thể hiện được các kỹ năng thuyết trình và xử lý tình huống rất linh hoạt. Vòng Bán kết lần này chính là cơ hội để các nhóm thuyết trình những ý tưởng sáng tạo của mình trước các chuyên gia, cùng phản biện với Ban Giám khảo về thiết kế và giá trị mà dự án mang lại cho cộng đồng, góp xây một xã hội ngày càng bền vững và quan trọng. Các nhóm dự thi đều thể hiện hết mình sự khao khát và cạnh tranh để bước tiếp vào Vòng Chung kết, tiến gần hơn với giấc mơ biến dự án thành hiện thực.

Về thành phần Ban Giám khảo vòng Bán kết năm nay có sự tham gia của ông Đỗ Hữu Nhật Quang - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công Ty TNHH Tư Vấn Công Trình Xanh GreenViet, Ông Vũ Hồng Phong - Chuyên gia công trình xanh EDGE, ông Đào Nguyên Khánh – Trưởng Bộ phận Phát triển bền vững và Truyền thông INSEE Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Dũng – Trưởng phòng Xây dựng Bền vững INSEE Việt Nam và Bà Nguyễn Thị Trốn - Trưởng phòng Quản lý Môi trường INSEE Việt Nam.

hinh-2-ong-bruno-fux-giam-doc-ecocycle-va-phat-trien-ben-vung-insee-viet-nam-chia-se-trong-buoi-bao-cao-ban-ket-insee-prize-2022.jpg
Ông Bruno Fux – Giám đốc ECOCYCLE và Phát triển Bền vững INSEE Việt Nam chia sẻ trong buổi Báo cáo Bán kết INSEE Prize 2022

Ông Bruno Fux – Giám đốc Ecocycle và Phát triển Bền vững đã chia sẻ: “Tôi rất vui vì vòng Bán kết của cuộc thi INSEE Prize 2022 đã diễn ra vô cùng thành công tốt đẹp. Các bạn thí sinh đã mang đến cuộc thi năm nay những ý tưởng xây dựng và môi trường bền vững độc đáo, cũng như đã có những phần thuyết trình chuyên nghiệp. Top 5 đề tài hướng đến cộng đồng xuất sắc tiến vào chung kết năm nay đã hoàn toàn chinh phục được Ban Giám khảo với những giá trị bền vững và thực tiễn mà đề tài mang lại".

Trong hơn 6 tháng diễn ra, Cuộc thi đã nhận tiếp nhận hơn 250 ý tưởng sáng tạo về xây dựng và môi trường bền vững đến từ các trường đại học trên toàn quốc. Chủ đề này được ưu tiên lựa chọn trong bối cảnh phát triển bền vững đang là xu hướng chung của ngành xây dựng và môi trường trên thế giới. Điều này thúc đẩy các bạn sinh viên nghiên cứu về xu hướng này một cách sâu hơn và có cái nhìn tổng quan về hướng phát triển của ngành. Khép lại vòng Bán kết, Ban Giám khảo đã chọn ra được Top 5 đề tài xuất sắc nhất để đi tiếp vào vòng Chung kết:

Đề tài Giải pháp xanh cho trường Mầm Non (Sóc Ghè - Kiên Giang) từ nhóm sinh viên Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp. Hồ Chí Minh.

Đề tài Trạm sách Bon Bu Kol từ nhóm sinh viên Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Văn Lang.

Đề tài “Boost Bus - Bíp Bíp Bíp” từ nhóm sinh viên Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TP. HCM.

Đề tài Vật liệu thay thế bao ni lông từ nhóm sinh viên Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TP. HCM.

Đề tài Sân chơi chung Khu đô thị Văn Quán từ nhóm sinh viên Trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

Vòng Chung kết INSEE Prize 2022 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11/2022. Top 5 đề tài được chọn sẽ được trình bày và phản biện trước Hội đồng Ban Giám khảo là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Phát triển Bền vững để có cơ hội đạt được ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Đề tài Giải pháp xanh cho trường Mầm Non (Sóc Ghè - Kiên Giang) từ nhóm sinh viên Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh: Dự án đề xuất phương pháp xây dựng trường mầm non tại các vùng khó khăn ở các tỉnh miền Tây, nhằm tạo môi trường học tập, phát triển tư duy thể chất cho trẻ ở lứa tuổi mầm non, kết hợp các giải pháp xanh về kiến ​​trúc và vật liệu.

Đề tài Trạm sách Bon Bu Kol từ nhóm sinh viên Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Văn Lang: Tạo không gian học tập và đọc sách bền vững, thân thiện với môi trường cho trẻ em vùng xâu vùng xa. Bên cạnh đó, dự án vẫn đảm bảo hiệu quả kinh tế bằng cách sử dụng các vật liệu địa phương.

Đề tài “Boost Bus - Bíp Bíp Bíp” từ nhóm sinh viên Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TP. HCM: Dự án mong muốn mang đến một không gian đọc sách và học tập cho các trẻ em tại bệnh viện Nhi Đồng 3 với tiêu chí tối ưu năng lượng sử dụng và thân thiện với môi trường.

Đề tài Vật liệu thay thế bao ni lông từ nhóm sinh viên Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TP. HCM: “Nata de coco” có thể được sản xuất ở quy mô công nghiệp bằng cách sử dụng Acetobacter Xylinum để tạo ra bao bì cho sản phẩm nhằm giảm thiểu khối lượng nhựa trong sinh hoạt hàng ngày.

Đề tài Sân chơi chung Khu đô thị Văn Quán từ nhóm sinh viên Trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội: Ý tưởng dự án kết hợp với sân chơi, thông qua các hoạt động hàng ngày, giúp truyền tải các ảnh hưởng của rác thải nhựa đến cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán kết cuộc thi INSEE Prize 2022: Bùng nổ những giấc mơ bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO