Bắn chết chủ doanh nghiệp Lan Thảo, Dũng “ben” bị tuyên y án tù chung thân

08/10/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng 7/10, TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ Dương Hoàng Dũng ( tự Dũng "ben") bắn chết chủ doanh nghiệp Lan Thảo.

   
(TN&MT) - Sáng 7/10, Tòa án Nhân dân Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ Dương Hoàng Dũng (tự Dũng “ben”, SN 1965 tại Hà Nội, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM), bắn chết chủ doanh nghiệp Lan Thảo.
   
Các bị cáo nghe tòa tuyên án
   
  Cáo trạng tại tòa cho thấy: Do phát sinh mâu thuẫn từ việc nợ tiền trong mua bán đất giữa Phạm Tuấn Thành và ông Phan Văn Lan – chủ DN Lan Thảo, Thành đã thuê Dương Hoàng Dũng (tức Dũng “ben”) là một tay anh chị có tiếng ở TP.HCM cùng các tên Thịnh, Vũ, Nhân, Dùng, Khánh, và Khoa để nhờ đòi nợ với khoản thù lao là 100 triệu đồng. Dũng nhận lời, trước khi đi đã cùng đồng bọn chuẩn bị hung khí, lên kế hoạch cặn kẽ, phân công công việc cho từng tên. Đỗ Hữu Đức dù biết là sẽ có đánh nhau nhưng không báo cho cơ quan công an mà lái xe chở Thành, Dũng, Thịnh, Nhân, Khoa đến DN Lan Thảo để thực hiện hành vi phạm tội. Tại đây, Dũng “ben” và Thịnh đã đập phá nhiều tài sản của DN này, đồng thời gây sức ép đòi bà Thảo phải gọi chồng mình là ông Lan phải về công ty để trả nợ.
   
   Nhận được điện thoại của vợ, ông Lan đi về công ty thì thấy nhóm người của Dũng đang đập phá tài sản của mình nên hai bên xảy ra xô xát, đánh nhau. Khi ông Lan cầm dao để chuẩn bị rượt chém Dũng “ben” thì Dũng móc súng ra, bắn vào người của ông Lan gây tử vong. Sau khi gây án, Dũng “ben” rời khỏi hiện trường rồi bỏ trốn qua nhiều địa phương khác nhau để lẩn trốn sự truy bắt của cơ quan công an. Dương Quang Chiến, Võ Thị Thúy Dung mặc dù biết Dũng đã giết chết ông Lan, đang bị truy nã nhưng vẫn có hành vi che giấu tội phạm, tiếp tế tiền bạc, nơi ăn chốn ở để Dũng lẩn trốn. Nguyễn Thị Xuân Mai biết Dũng giết người, đang bị truy nã nhưng cũng nhiều lần hẹn gặp, biết nơi lẩn trốn của Dũng nhưng không tố giác.
   
Dẫn giải các bị cáo về trại giam sau khi tòa tuyên án
    
   
  Tại phiên tòa phúc thẩm này, xét thấy các bị cáo ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, khắc phục hậu quả… nên Tòa đã tuyên giảm nhẹ hình phạt cho 3 bị cáo gồm: Phạm Tuấn Thành (SN 1979, quê Hải Phòng, ngụ huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) được giảm từ 20 năm xuống thành 18 năm tù, Đỗ Hữu Đức (SN 1959, ngụ Bình Dương) từ 7 năm xuống thành 6 năm tù đều về tội “giết người”, Dương Quang Chiến (SN 1966, quê Hà Nội, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) được giảm từ 1 năm 3 tháng xuống còn 9 tháng tù về tội “che giấu tội phạm”.
   
  Các bị cáo khác, Tòa vẫn giữ mức án như bản án phiên tòa sơ thẩm đã tuyên, cụ thể:
  1/ Đặng Hoàng Việt (SN 1983, quê Bình Định, ngụ quận Tân Phú, TPHCM): 15 năm tù.
  2/ Bùi Ngọc Khánh (SN 1966, quê Hải Phòng, ngụ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai): 14 năm tù.
  3/ Nguyễn Quốc Vũ (SN 1976, ngụ tại TPHCM): 14 năm tù.
  4/ Phạm Văn Dùng (SN 1973, quê Nam Định, ngụ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai): 13 năm tù.
  5/ Nguyễn Đức Nhân (SN 1992, ngụ quận 3, TPHCM): 13 năm tù
  6/ Nguyễn Đăng Khoa (SN 1984, ngụ quận Bình Tân, TPHCM): 12 năm tù.
  7/ Dương Hoàng Dũng (tự Dũng “ben”, SN 1965 tại Hà Nội, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) về tội “giết người”, 3 năm tù về tội “hủy hoại tài sản”, tổng hợp hình phạt là tù chung thân.
  8/ Phạm Tuấn Thành (SN 1979, quê Hải Phòng, ngụ huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương):  18 năm tù.
  9/ Đỗ Hữu Đức (SN 1959, ngụ Bình Dương): 6 năm tù.
  10/ Dương Quang Chiến (SN 1966, quê Hà Nội, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM): 9 tháng tù.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắn chết chủ doanh nghiệp Lan Thảo, Dũng “ben” bị tuyên y án tù chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO