Bamboo Airways mở mới 8 đường bay

PV| 29/04/2021 09:11

(TN&MT) - Bamboo Airways vừa khai trương và khôi phục 8 đường bay kết nối Phú Quốc và Quy Nhơn – 2 địa danh du lịch biển nổi tiếng được vinh danh trên nhiều phương tiện truyền thông quốc tế, trang web du lịch nổi tiếng.

Quy mô mạng bay kết nối Quy Nhơn lớn nhất toàn ngành

Từ ngày 28/4, Bamboo Airways đồng loạt khai trương và khôi phục chuỗi 8 đường bay kết nối Phú Quốc và Quy Nhơn – 2 địa danh du lịch biển nổi tiếng được vinh danh trên nhiều phương tiện truyền thông quốc tế, trang web du lịch nổi tiếng như CNN Travel, TripAdvisor, Booking.com..., đẩy mạnh kết nối các điểm đến với cả ba miền đất nước thông qua đường bay thẳng.

Bamboo Airways đồng loạt khai trương và khôi phục chuỗi 8 đường bay kết nối Phú Quốc và Quy Nhơn

Cụ thể, với Phú Quốc, bên cạnh đường bay kết nối với thủ đô Hà Nội và TP HCM, Hãng khai trương 5 đường bay mới Phú Quốc - Cần Thơ với tần suất 7 chuyến khứ hồi/tuần, Phú Quốc - Đà Nẵng với tần suất 14 chuyến khứ hồi/tuần, Phú Quốc - Thanh Hoá với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, Phú Quốc – Vinh với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần và Phú Quốc - Hải Phòng với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, đưa số đường bay đi/đến Phú Quốc của hãng bay tăng lên 7 đường.

Với Quy Nhơn, ngoài các đường bay đã khai thác trước đó bao gồm đi/đến Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Vinh, Hãng khai khác thêm 3 đường bay mới kết nối Quy Nhơn - Cần Thơ với tần suất 5 chuyến khứ hồi/tuần, Quy Nhơn - Thanh Hóa với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần và Quy Nhơn - Đà Lạt với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, cũng nâng tổng số đường bay khai thác ở đây lên 7 đường.

Lãnh đạo TP Phú Quốc và Bamboo Airways cắt băng khai trương đường bay trong khuôn khổ sự kiện

Như vậy, tại sân bay trụ sở chính - sân bay Phù Cát (Bình Định), Bamboo Airways hiện là hãng bay có quy mô khai thác mạng bay lớn nhất trong các hãng bay tới đây. Hãng đang lên kế hoạch tiếp tục mở rộng quy mô khai thác trong thời gian tới tại sân bay căn cứ này, đối với cả mạng bay nội địa và quốc tế.

Ông Trương Phương Thành, Phó tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, với hoạt động mở rộng mạng bay ngay trước thềm đại lễ 30/4, 1/5 và mùa cao điểm du lịch hè, Bamboo Airways kỳ vọng đáp ứng hiệu quả nhu cầu đi lại, mang tới cho hành khách thêm đa dạng cơ hội bay thẳng với dịch vụ bay định hướng 5 sao mà không phải nối chuyến tại các sân bay đông đúc.
Đây cũng là 1 phần trong kế hoạch mở rộng mạng bay của Hãng trong năm 2021 đạt 70 - 80 đường bay nội địa, trong đó đặc biệt chú trọng các tuyến bay thẳng đi/đến các địa phương như Côn Đảo, Rạch Giá, Quy Nhơn… mà chưa hãng bay nào khai thác.Trong thời gian tới, nhiều đường bay sẽ được Bamboo Airways tiếp tục mở mới và tăng tần suất, như Cần Thơ – Đà Nẵng, Cần Thơ – Hải Phòng, Vinh – Nha Trang.

Hiệu quả to lớn cho phát triển du lịch - dịch vụ - kinh tế

Phú Quốc và Quy Nhơn đều là những điểm đến du lịch biển hấp dẫn bậc nhất Việt Nam hiện nay, với du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Đây đồng thời cũng là các địa phương có vị trí đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, có khả năngkết nối liên vùng, liên miền cũng như kết nối với các nước trong khu vực một cách thuận tiện.

Các đường bay mới của Bamboo Airways được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng mạng lưới giao thông từ Phú Quốc và Quy Nhơn đi khắp 3 miền đất nước, từ đó góp phần phát triển kinh tế, du lịch của địa phương, trở thành động lực phát triển quan trọng của tỉnh, tạo cực tăng trưởng và tác động lan tỏa đến các địa phương xung quanh.

Ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc tin tưởng rằng với chiến lược của Bamboo Airways khi khai thác nhiều hơn các đường bay tới Phú Quốc về cả quy mô, tần suất, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ sẽ giúp thành phố thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

Thông qua hoạt động này, Bamboo Airways kết nối mạng bay với Quy Nhơn lớn nhất toàn ngành

Đặc biệt, tại sân bay căn cứ Phù Cát – Quy Nhơn (Bình Định), mạng bay lớn bậc nhất cả nước ở thời điểm hiện tại của Bamboo Airways được chính quyền địa phương đánh giá cao, bày tỏ tin tưởng vào triển vọng của các sản phẩm combo bay – nghỉ - golf kết hợp cùng hệ sinh thái FLC đang thu hút đông đảo du khách trên địa bàn tỉnh.

"Kết hợp với các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng quy mô mà Tập đoàn FLC đầu tư và phát triển tại địa phương, có thể kế đến như FLC Luxury Hotel Quy Nhơn, FLC Grand Quy Nhơn, tôi tin tưởng mạnh mẽ các đường bay của Bamboo Airways sẽ không chỉ đa dạng hoá lựa chọn dịch chuyển, gia tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ định hướng chuẩn 5 sao quốc tế của hành khách tới Bình Định, mà còn đóng góp thiết thực vào tiến trình xây dựng thương hiệu du lịch Bình Định trở thành sản phẩm quen thuộc đối với du khách quốc tế, và tiến đến mục tiêu hình thành một biểu tượng mới của du lịch thế giới", ông Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhận định.

Tiếp tục tăng tải cung ứng

Bên cạnh việc mở mới các đường bay, Bamboo Airways cũng đã đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay ngay từ cuối tháng 3 - đầu tháng 4, dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 – 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch, mạnh nhất là tuyến kết nối Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt… trong giai đoạn nghỉ lễ. Với kế hoạch này, Bamboo Airways dự kiến bổ sung khoảng 110 - 150 chuyến bay mỗi tuần, tương ứng 22.000 - 30.000 ghế vào mạng đường bay nội địa.

Mở mới 8 đường bay tới Phú Quốc và Quy Nhơn, Bamboo Airways nhắm mục tiêu khai thác 80 đường bay trong 2021

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách, Bamboo Airways tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay…

Để tiết kiệm thời gian và tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay, Bamboo Airways khuyến nghị hành khách hoàn thành khai báo y tế điện tử trước khi vào điểm soi chiếu để lên máy bay; chủ động sử dụng các hình thức tự làm thủ tục đa dạng như check in trực tuyến qua website, kiosk check in điện tử tại các sân bay. Hành khách không có hành lý ký gửi có thể tới thẳng cửa an ninh.

Hiện Hãng đang khai thác trên hơn 60 đường bay nội địa, vận chuyển trên 7,5 triệu lượt khách an toàn tuyệt đối 100%, cùng tỉ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn ngành hàng không nội địa xuyên suốt các năm với tỉ lệ bình quân 96%. Mức độ hài lòng về dịch vụ chuyến bay của Bamboo Airways tiếp tục duy trì ở mức xuất sắc 4.5/5.

Mới đây, Hãng cũng đã được trang AirlineRatings xếp hạng 7/7 sao về phòng chống Covid-19, đồng thời được đánh giá đạt tuyệt đối về an toàn hàng không.

Trong năm 2020, Bamboo Airways tiếp tục được vinh danh là Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất, Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á, Hãng hàng không được Người chơi golf yêu thích nhất. Bamboo Airways đặt mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần hàng không nội địa trong năm 2021.

Để biết thêm cácthông tin chi tiết, độc giả vui lòng truy cập:

Website: https://www.bambooairways.com

Facebook: http://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage link ẩn

Liên hệ hotline: 1900 1166

Hoặc hệ thống Phòng vé, đại lý trên toàn quốc
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bamboo Airways mở mới 8 đường bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO