Bamboo Airways khai trương liên tiếp 3 đường bay đến Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản

22/04/2019 11:36

(TN&MT) - Để chuẩn bị cho kế hoạch mở mới các tuyến bay quốc tế, đón đầu nhu cầu du lịch gia tăng trong giai đoạn nghỉ lễ dài ngày sắp tới, Bamboo Airways sẽ khai trương 03 đường bay quốc tế ngay trong tháng 4/2019 đến Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. 

Cụ thể, chuyến bay đầu tiên đến Hàn Quốc theo chặng khứ hồi Hà Nội – Incheon sẽ được đưa vào khai thác vào ngày 26/4, các chuyến bay đến Đài Loan theo 02 chặng khứ hồi Đà Nẵng – Đài Bắc, Hà Nội – Đài Nam khai thác vào ngày 27/4, và chuyến bay đi Nhật Bản theo 02 chặng khứ hồi Hà Nội – Irabaki, TP. HCM – Irabaki bắt đầu khai thác từ ngày 28/4.

Giai đoạn đầu, các chuyến bay sẽ được triển khai dưới hình thức thuê chuyến (charter flight), trong đó Bamboo Airways sẽ phối hợp cùng các đối tác tổ chức tour du lịch cung ứng sản phẩm vận tải hàng không kết hợp với các gói du lịch phục vụ du khách Việt Nam đi Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản; đồng thời đưa du khách từ các thị trường nói trên đến du lịch tại Việt Nam.

 Nền móng cho mạng bay trục - nan

"Đóng vai trò nền móng trong kế hoạch mở rộng mạng lưới bay quốc tế theo mô hình trục – nan, các điểm đến đầu tiên tại châu Á đều được Bamboo Airways tính toán kỹ càng. Hướng tới những cảng hàng không cửa ngõ quốc tế. Bamboo Airways đặt mục tiêu thiết lập hệ thống cứ điểm tiên phong chủ chốt, chuẩn bị cho việc kết nối với các đường bay nội địa khác của nước bạn và khu vực trong dài hạn", bà Dương Thị Mai Hoa – Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Cụ thể, tại Đài Loan, Đào Viên (Đài Bắc) hiện là sân bay quốc tế nhộn nhịp nhất. Đào Viên lọt top 10 sân bay bận rộn nhất thế giới theo lượng khách và bận rộn thứ 6 thế giới về lưu lượng giao thông vận tải quốc tế. Đây cũng là trung tâm của các hãng hàng không lớn của Đài Loan – Trung Quốc như China Airlines và EVA Air.

anh 1
Bamboo Airways sẽ khai trương 03 đường bay quốc tế ngay trong tháng 4/2019 đến Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản

Tại Hàn Quốc, sân bay Incheon là sân bay quốc tế chính của thủ đô Seoul và cũng là sân bay lớn nhất cả nước. Đây là một trong những cảng trung chuyển hàng không quy mô và nhộn nhịp nhất trên thế giới, là điểm đầu quan trọng đi Đông Á và cả châu Á  cũng như điểm trung chuyển của mạng bay Bắc Mỹ.

Thị trường du lịch trọng điểm

Cả Hàn Quốc và Đài Loan, Nhật Bản đều là ba thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam. Đài Loan hiện thuộc nhóm năm thị trường gửi khách du lịch hàng đầu Việt Nam, đạt hơn 616 nghìn lượt năm 2017, con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên đến 1,5 triệu lượt khách vào năm 2020. Ngược lại, khách Việt Nam đi du lịch Đài Loan gần đây tăng với tốc độ cao, đạt hơn 380 nghìn lượt năm 2017, gần gấp đôi so 2016.

Năm 2018, số lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 3,16 triệu, chỉ đứng sau Trung Quốc, tăng 46,5% so với năm 2017. Số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc ước đạt hơn 427 nghìn lượt, tăng 42,1% và tiếp tục là mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới của du lịch Hàn Quốc.

Đối với Nhật Bản, Việt Nam là điểm đến ưa thích thứ hai của khách Nhật tại Đông Nam Á. Ngược lại, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt gần 390.000 lượt trong năm 2018, tỷ lệ tăng trưởng đứng đầu so với các nước.

Thống kê cho thấy dịp lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày khiến nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng nước ngoài của người dân tăng vọt. Liên tục khai trương đường bay tới các điểm du lịch, văn hóa nổi tiếng trong khu vực, Bamboo Airways kỳ vọng đáp ứng đúng lúc nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí và du lịch của du khách trong giai đoạn nói riêng, và góp phần thúc đẩy giao thương, hội nhập khu vực về lâu dài nói chung.

Mới đây vào ngày 17/4, Bamboo Airways và Sân bay quốc tế Praha cũng đã tiến hành Lễ ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác mở đường bay thẳng Việt Nam – Séc trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babiš, sự kiện trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 17 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng. Dự kiến đến cuối năm 2019, đội tàu bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên 40 tàu với các chủng loại tàu thân hẹp Airbus A321 Neo và tàu thân rộng Boeing 787 Dreamliner.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: 19001166@bambooairways.com

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bamboo Airways khai trương liên tiếp 3 đường bay đến Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO