Bamboo Airways đưa công dân EU tại Việt Nam và Thái Lan hồi hương ngày 31/3 theo đề nghị của EU

PV| 30/03/2020 20:31

(TN&MT) - Chuyến bay nhân đạo do Bamboo Airways thực hiện sẽ chuyên chở gần 200 hành khách quốc tịch Lít-va, Nga, Thái Lan và EU từ Việt Nam và Thái Lan hồi hương, trên tuyến bay Việt Nam - Thái Lan - Lít-va.

Ngày 31/3 tới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục thực hiện một chuyến bay đặc biệt đưa nhiều công dân Lít-va và châu Âu rời Việt Nam hồi hương, theo đề xuất của Liên minh Châu Âu (EU), Chính phủ Lít-va và sự chỉ đạo, phê duyệt của Chính phủ Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 28/3, Bamboo Airways cho biết hãng đã quyết định tạm dừng nhận chở khách tại nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trên tất cả các chuyến bay thuê chuyến vì mục đích nhân đạo trong giai đoạn cao điểm phòng chống Covid-19 trên cả nước, bắt đầu từ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4, với mong muốn giảm bớt gánh nặng lớn trên vai đội ngũ y tế và các lực lượng chức năng lúc này, khi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đang xuất hiện các diễn biến ngày càng phức tạp và nhiều cơ sở cách ly tập trung trong nước hiện đã quá tải.

Sau khi vận chuyển thành công gần 300 hành khách quốc tịch Séc và EU hồi hương vào ngày 25/3, Bamboo Airways tiếp tục triển khai chuyến bay nhân đạo đưa hơn 200 hành khách người Lít-va và EU vào ngày 31/3

Do vậy, chiều về Việt Nam của chuyến bay nói trên sẽ là bay rỗng. Việc mở lại các chuyến bay thuê chuyến có chở khách tại nước ngoài nhập cảnh Việt Nam sẽ chỉ được Bamboo Airways cân nhắc sau giai đoạn cao điểm phòng chống Covid-19, dự kiến từ sau ngày 15/4, dựa trên tình hình cụ thể vào thời điểm đó.

Cùng ngày 28/3, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã khuyến cáo công dân Việt Nam trong thời điểm hiện nay tạm thời không di chuyển và không về Việt Nam, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của nước sở tại. Tiếp đó, ngày 29/3, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách đến Việt Nam trong hai tuần tới.

Đưa 200 khách rời Việt Nam và Thái Lan

Chuyến bay nhân đạo nói trên sẽ chuyên chở gần 200 hành khách quốc tịch Lít-va, Nga, Thái Lan và EU từ Việt Nam và Thái Lan hồi hương, trên tuyến bay Việt Nam - Thái Lan - Lít-va.

Đây cũng là chuyến bay đầu tiên của một hãng hàng không Việt Nam đến Lít-va. Chuyến bay dự kiến khởi hành vào 7h00 giờ địa phương tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, dự kiến hạ cánh lúc 8h45 giờ địa phương tại sân bay Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan. Từ sân bay Suvarnabhumi, máy bay cất cánh lúc 10h15 giờ địa phương, dự kiến hạ cánh lúc 17h15 tại sân bay Kaunas, Lít-va.

Phục vụ cho chuyến bay nối chuyến với tổng giờ bay gần 10 tiếng này là dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trong đội bay Bamboo Airways.

 Bamboo Airways lựa chọn dòng máy bay hiện đại Boeing 787-9 Dreamliners để vận chuyển hành khách quốc tịch Lít-va và EU hồi hương

Để biết thêm thông tin chi tiết, hành khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Lãnh sự danh dự nước Cộng hòa Lít-va tại Thành phố HCM.

Quy trình phòng dịch ở mức cao nhất

Tuân thủ chặt chẽ và toàn diện các chỉ thị mới nhất từ Chính phủ và các cơ quan chức năng, Bamboo Airways áp dụng quy trình phòng dịch ở mức độ cao nhất trên chuyến bay này để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Toàn bộ tổ bay, đội ngũ dịch vụ và kỹ thuật phục vụ chuyến bay là các nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, được lựa chọn và huấn luyện kỹ càng. Đội ngũ này sẽ được trang bị trang phục bảo hộ y tế đặc chủng.

Bamboo Airways sẽ thực hiện kiểm tra sức khỏe hành khách và khai báo sức khỏe y tế trước chuyến bay; đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các hành khách khi xếp hàng làm thủ tục hàng không và lên máy bay. Mọi hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình thực hiện chuyến bay.

Trước khi chuyến bay khởi hành và sau khi trở về từ Lít-va, máy bay sẽ được tiến hành khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng… theo tiêu chuẩn cao nhất để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm virus.

Trong thời gian qua, Bamboo Airways đã tích cực phối hợp với các cơ quan ngoại giao thực hiện bay thuê chuyến vì mục đích nhân đạo. Ngày 25/3, chuyến bay một chiều đặc biệt Hà Nội - Praha đã được Bamboo Airways thực hiện, đưa gần 300 công dân Séc và châu Âu rời Việt Nam hồi hương. Đây cũng chính là chuyến bay đầu tiên của một hãng hàng không tư nhân Việt Nam đến châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bamboo Airways đưa công dân EU tại Việt Nam và Thái Lan hồi hương ngày 31/3 theo đề nghị của EU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO